มท.1 นำคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ซ้อมปั่นจักรยาน ณ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ “Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่”

ข่าวทั่วไป Monday July 20, 2015 16:26 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ 19 ก.ค. 58 เวลา 16.00 น. ณ กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นำคณะผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ทั้งข้าราชการฝ่ายการเมืองและข้าราชการประจำ จำนวนประมาณ 197 ท่าน ซ้อมการปั่นจักรยานเพื่อเตรียมความพร้อมเข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ “Bike For Mom ปั่นเพื่อแม่” เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 ในวันที่ 16 สิงหาคม นี้

โดยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้นำปั่นจักรยานจากจุดตั้งขบวน บริเวณหน้าอาคารกองบังคับการกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ ผ่านลานเอนกประสงค์ไปตามเส้นทางรอบบริเวณกรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ และวกกลับมาสิ้นสุดที่จุดเริ่มต้น รวมระยะทางประมาณ 6 กิโลเมตร โดยได้นำปั่นทั้งหมดจำนวน 3 รอบ

สำหรับการซ้อมและทดสอบจักรยานของผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและรถจักรยานของผู้บริหารกระทรวงมหาดไทย ตลอดจนข้าราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทยที่จะเข้าร่วมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ให้มีความพร้อมและมีความปลอดภัยสำหรับการปั่นจักรยานก่อนที่จะมีการซ้อมใหญ่ของส่วนกลาง ในวันที่ 2 สิงหาคม ณ ลานพระราชวังดุสิต และการปั่นจริงในวันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม นี้ เพื่อเทิดพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทยหลายท่านได้มีการซ้อมปั่นจักรยานมาแล้วอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมร่างกาย และมีการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้ เพื่อให้คนไทยทุกคนได้มีโอกาสเข้าร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีแด่แม่ของแผ่นดินโดยพร้อมกันทั่วประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากประชาชนชาวไทยทั่วประเทศเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ ในส่วนของภูมิภาคยังได้มีการจัดซ้อมปั่นจักรยานขึ้นในหลายจังหวัดเช่นเดียวกันกับในส่วนกลาง โดยมี ผู้ว่าราชการจังหวัดนำซ้อมปั่นจักรยานด้วยตนเอง ซึ่งมีประชาชนที่สนใจเข้าร่วมซ้อมปั่นเป็นจำนวนมากถือเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาออกกำลังเพื่อรักษาสุขภาพ รวมทั้งรณรงค์เกี่ยวกับการปฏิบัติตามกฎจราจรและการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัยในทุกพื้นที่อีกด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ