ศธ. พร้อมจัดงาน “เทิดไท้พระผู้ทรงเป็นแม่และครูแห่งแผ่นดิน”

ข่าวทั่วไป Tuesday July 21, 2015 17:25 —สำนักโฆษก

นางผานิตย์ มีสุนทร รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธานการประชุม คณะกรรมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ๘๓ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๘ ครั้งที่ ๒/๒๕๕๘ วันที่ ๒๐ กรกฎาคม ๒๕๕๘ ณ ห้องประชุมราชวัลลภ กระทรวงศึกษาธิการ

ที่ประชุมได้รับทราบ รายงานการประชุมคณะกรรมการจัดงานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ๘๓ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๘ ครั้งที่ ๑/๒๕๕๘ ในการจัดงานครั้งนี้จะใช้พื้นที่บริเวณ ถนนราชดำเนินนอก เกาะกลางถนน และทางเท้าบริเวณด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วยเวทีกลาง และบูธกิจกรรม จำนวน ๒๗ บูธ จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๑๒ – ๑๔ สิงหาคม ๒๕๕๘ โดยมีหน่วยงานทั้ง ๕ องค์กรหลักของกระทรวงศึกษาธิการเข้าร่วมจัดกิจกรรมฯ อาทิ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ จัดบอร์ดถวายพระพร บูธถวายพระพรออนไลน์ การลูกเสือไทยในสี่แผ่นดิน สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา จัดนิทรรศการพระราชกรณียกิจเกี่ยวกับผ้าทอพื้นเมือง โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ (องค์การมหาชน) จัดนิทรรศการ “สมเด็จแม่กับการอ่าน” สำนักงาน กศน. จัดนิทรรศการป่าและน้ำ สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน จัดกิจกรรมเคลื่อนไหวเน้นเรื่องการส่งเสริมอาชีพ สำนักงาน ก.ค.ศ. จัดนิทรรศการที่แสดงถึงความซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ที่ทรงมีต่อการศึกษาไทย ผ่านภาพและพระราชเสาวนีย์เกี่ยวกับการจัดการศึกษา เพื่อให้ประชาชนชาวไทยได้เห็นว่าพระองค์ทรงเป็นทั้งแม่และครูที่งดงาม สมกับสมัญญา “พระผู้ทรงเป็นแม่และครูแห่งแผ่นดิน” และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดการสาธิต จำหน่าย ร่วมเรียนรู้ การทำผลิตภัณฑ์ผลงานของนักเรียน

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้พิจารณาร่างกำหนดการจัดงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคล เฉลิมพระชนมพรรษา ๘๓ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๘ โดยจะเปิดให้ประชาชนชมนิทรรศการในวันที่ ๑๒ สิงหาคม ๒๕๕๘ ตั้งแต่เวลา ๐๙.๐๐ – ๒๐.๐๐ น. และในเวลา ๑๖.๓๐ น. รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการ ตลอดจนประกอบพิธีถวายเครื่องราชสักการะ และจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลในเวลา ๑๙.๐๐ น.

อุษา/ข่าว

กิตติกร/ภาพ

กลุ่มสารนิเทศ สอ.สป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ