นายกรัฐมนตรีนำพสกนิกรร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพรสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ

ข่าวทั่วไป Wednesday August 12, 2015 10:19 —สำนักโฆษก

วันนี้ (12 สิงหาคม 2558) เวลา 19.19 น. ณ มณฑลพิธีท้องสนามหลวง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อม รศ. นราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ จุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล และถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ทรงเจริญพระชนมพรรษา 83 พรรษา โดยมีผู้ร่วมงานประกอบด้วย ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ คณะกรรมการมูลนิธิ 5 ธันวามหาราชคณะกรรมการจัดงานบำเพ็ญกุศลฯ ตลอดจนแขกผู้มีเกียรติ และประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมพร้อมกันที่บริเวณพิธี

เมื่อนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธี พร้อมภริยาเดินทางมาถึงบริเวณพิธี วงดุริยางค์บรรเลงเพลงมหาฤกษ์ นายกรัฐมนตรีประจำแท่นเกียรติยศ ประธานมูลนิธิ 5 ธันวามหาราช กล่าวรายงานถึงความร่วมมือในการจัดงาน นายกรัฐมนตรี ประธานในพิธี ถวายเครื่องราชสักการะ นายกรัฐมนตรี เปิดกรวยกระทงดอกไม้ ถวายเครื่องราชสักการะ ถวายคำนับ จากนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ และกล่าวนำถวายพระพรชัยมงคลหน้าพระฉายาลักษณ์ ดังนี้

“ขอเดชะฝ่าละอองธุลีพระบาทปกเกล้าปกกระหม่อม ข้าพระพุทธเจ้า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในนามของคณะรัฐมนตรี และพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่า มีความปลื้มปีติเป็นล้นพ้น ที่ได้มาร่วมชุมนุมโดยพร้อมเพรียงกัน ณ บริเวณมณฑลพิธีแห่งนี้ และในสถานที่ต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อแสดงความจงรักภักดี และน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม ที่เวียนมาบรรจบครบรอบปีอีกวาระหนึ่ง

พุทธศักราช 2558 นี้ ปวงข้าพระพุทธเจ้าได้พร้อมใจกัน จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยสำนึกและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่ตลอดระยะเวลาอันยาวนาน ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาททรงอุทิศทุ่มเทกำลังพระวรกาย กำลังพระราชหฤทัย และกำลังพระปัญญาปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจนานัปการ เคียงคู่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยพระวิริยอุตสาหะ เอื้ออาทรและห่วงใยในราษฎรทรงส่งเสริมงานด้านการศึกษา การแพทย์และสาธารณสุข การสังคมสงเคราะห์ การศาสนา การอนุรักษ์ฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรมและทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม โดยเฉพาะการส่งเสริมอาชีพให้แก่ราษฎร ทำให้พสกนิกรได้ผ่อนคลายจากปัญหาความทุกข์ยาก มีความร่มเย็นเป็นสุข และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

พระราชกรณียกิจในใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ล้วนก่อให้เกิดการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน แสดงถึงพระอัจฉริยภาพและพระปรีชาสามารถอันล้ำเลิศ ในการแก้ไขปัญหาของประชาชน ส่งผลให้พระเกียรติคุณเป็นที่ประจักษ์และประทับแน่นอยู่ในดวงใจของปวงชนชาวไทย และประชาชนในนานาประเทศทั่วโลก

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหาคม ศกนี้ข้าพระพุทธเจ้า ขอพระราชทานพระราชานุญาต นำพสกนิกรทุกหมู่เหล่า กล่าวถวายพระพรชัยมงคลโดยพร้อมเพรียงกัน ดังนี้ “ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายพระพรชัยมงคลด้วยความจงรักภักดี ขอพลานุภาพแห่งคุณพระรัตนตรัย และอำนาจสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากลพิภพ โปรดอภิบาลบันดาล ให้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐของปวงชนชาวไทย ทรงเจริญพระชนมพรรษายิ่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญ พระสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง มีพระราชประสงค์จำนงหมายสิ่งใดขอจงสัมฤทธิ์ ทรงสถิตเป็นพระมิ่งขวัญร่มโพธิ์ทองของปวงชนชาวไทยตราบกาลนิรันดร์ เทอญ” ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ”

ต่อจากนั้น นายกรัฐมนตรีนำผู้มีเกียรติและประชาชนทุกสาขาอาชีพจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล และนำร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี และเพลงสดุดีมหาราชาพร้อมกับผู้เข้าร่วมพิธีและประชาชน ทั้งในบริเวณมณฑลพิธีท้องสนามหลวงและทุกจังหวัดทั่วราชอาณาจักร โดยในตอนท้ายของพิธีฯ ได้มีการจุดพลุดอกไม้ไฟ เป็นอันเสร็จพิธี

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ