นายกรัฐมนตรีกล่าวถวายราชสดุดีแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในกิจกรรมคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติฯ “บทเพลงเพื่อแม่”

ข่าวทั่วไป Sunday August 16, 2015 10:08 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรี กล่าวถวายราชสดุดีแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในกิจกรรมคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ “บทเพลงเพื่อแม่” เพื่อแสดงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 แม่แห่งแผ่นดินของพสกนิกรไทย

วันนี้ (16 ส.ค.58) เวลา 20.30 น. ณ บริเวณสนามเสือป่า สำนักพระราชวัง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวถวายราชสดุดีแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในกิจกรรมคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ “บทเพลงเพื่อแม่” เพื่อแสดงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 แม่แห่งแผ่นดินของพสกนิกรไทย โดยมีผู้เข้าร่วมงาน อาทิ คณะรัฐมนตรีพร้อมคู่สมสร คณะกรรมการที่เกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ ผู้แทนหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ตลอดจนประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ และสื่อมวลชน

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถวายราชสดุดีแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มีข้อความว่า สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงดำรงพระอิสริยยศ เป็นสมเด็จพระบรมราชินีนาถคู่พระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเป็นระยะเวลายาวนานกว่าหกทศวรรษ ทรงเป็นแม่ของแผ่นดินที่ทำหน้าที่เป็นผู้ให้ได้อย่างสมบูรณ์ทุกประการ ทรงเลี้ยงดูพระราชโอรสและพระราชธิดา อีกทั้งยังทรงเป็นแม่ของแผ่นดินที่ดูแล ทุกข์สุขของอาณาประชาราษฎร์ โดยทรงอุทิศทุ่มเทตรากตรำพระวรกาย ปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการด้วยพระวิริยอุตสาหะ ด้วยพระราชหฤทัยที่มุ่งมั่น เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขแก่พสกนิกรทุกหมู่เหล่า โดยพระราชทานโครงการในพระราชดำริหลากหลายสาขา ส่งผลให้ราษฎรมีอาชีพที่มั่นคง มีรายได้และมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืน ทรงรักใคร่ห่วงใยพสกนิกร ทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนาโดยเสมอกันดุจแม่ที่รักและห่วงใยลูก ด้วยน้ำพระราชหฤหัยที่เปี่ยมล้นด้วยพระเมตตาและพระกรุณาจึงประทับแนบแน่นในดวงใจคนไทยทั้งชาติ

จากพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร รัฐบาลได้จัดกิจกรรม “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” ขึ้น เพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวทีและความจงรักภักดีของปวงชนชาวไทยที่มีต่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และเป็นการแสดงออกถึงความสามัคคีกันของประชาชนชาวไทย รวมทั้งยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่แข็งแรงของประชาชน ซึ่งกิจกรรมนี้ได้สำเร็จลุล่วงเป็นอย่างดีด้วยความร่วมมือร่วมใจของทุกภาคส่วน และในโอกาสนี้ กองทัพบกได้ร่วมถวายความจงรักภักดีด้วยการจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติ “บทเพลงเพื่อแม่” โดยได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเป็นประธาน แสดงให้เห็นถึงความรัก ความกตัญญูกตเวทิตาที่ทรงมีต่อสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ พระราชมารดาผู้ทรงเป็นแบบอย่างให้ทรงเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาทในการบำเพ็ญพระราชกรณียกิจที่ล้วนเป็นคุณูปการต่อประเทศชาติและประชาชน

สำหรับบทเพลงที่นำมาร้อยเรียงในค่ำคืนนี้ เป็นการรวบรวมบทเพลงที่กลั่นกรองถึงพระคุณและความรักที่บริสุทธิ์และยิ่งใหญ่ของแม่ ผู้มีแต่ให้ที่โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน พระคุณแม่ที่ไม่มีสิ่งใดเสมอเหมือน จึงขอเชิญชวนให้ลูกทุกคนร่วมกันระลึกถึงพระคุณของแม่ ด้วยการแสดงความรัก ความห่วงใย และทำดีต่อแม่ทุกๆ วัน เพื่อตอบแทนพระคุณ และเพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต ขอขอบคุณทุกหน่วยงานทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ที่ได้ร่วมใจกันจัดกิจกรรม “Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่” เพื่อถวายความจงรักภักดีแด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถอย่างสมพระเกียรติ

พร้อมกันนี้ ขอเชิญชวนประชาชนได้ร่วมกันระลึกถึงพระคุณแม่ผ่านบทเพลงเพื่อแม่ และรวมใจกันถวายความจงรักภักดีแด่แม่แห่งแผ่นดินของพวกเราชาวไทย

ในการนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์รับมอบรางวัลกินเนสส์บุ๊ค เวิลด์ เรคคอร์ด จากผู้แทนกินเนสส์บุ๊คฯ ซึ่งได้บันทึกสถิติกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ "Bike for Mom ปั่นเพื่อแม่" ที่มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมพร้อมกันทั่วประเทศ จำนวนกว่า 140,000 คัน ซึ่งถือเป็นสถิติใหม่ที่มากที่สุดในโลกขณะนี้ และชนะประเทศไต้หวัน ที่เคยได้ทำสถิติเอาไว้ จำนวน 70,000 กว่าคัน

พร้อมทั้ง นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้นายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนพระองค์รับมอบรางวัลดังกล่าว ซึ่งถือเป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ พระองค์ทรงรับสั่งว่าที่เราได้รางวัลในวันนี้เป็นเพราะประชาชนคนไทยทุกหมู่เหล่าได้ช่วยกันทำสิ่งที่เป็นคุณประโยชน์ และเป็นมงคลในวันสำคัญ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 12 สิงหาคม 2558 สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ รวมทั้งเป็นการออกกำลังกายที่ดีในการส่งเสริมสุขภาพของประชาชน และแสดงออกถึงความรักความสามัคคีซึ่งสิ่งที่พระองค์ทรงรับสั่งเป็นสิ่งที่ดีงามสำหรับคนไทยและประเทศไทยในเวลานี้เป็นอย่างมาก

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า สถาบันมีพระคุณอันประเสริฐต่อประเทศไทยมายาวนานในทุกเรื่องและทุกโอกาส เพราะฉะนั้น ในฐานะที่เราเป็นลูกหลานไทยก็ต้องรักษาแผ่นดินนี้ไว้ ทำให้สถาบันทรงสำราญพระราชหฤทัย และเป็นศูนย์รวมของคนไทยทั้งชาติ รวมทั้ง ทุกคนและทุกภาคส่วนต้องช่วยกันในการที่จะทำให้ประเทศชาติน่าอยู่และเจริญก้าวหน้าอย่างยั่งยืนจนถึงอนุชนรุ่นหลัง และขอให้ทุกคนได้ร่วมดีใจกับรางวัลที่ได้รับในนามคนไทยทั้งชาติ เพื่อทูลเกล้าฯ ถวายสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ถวายให้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ “แม่ของแผ่นดิน”

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ร่วมชมการแสดงดนตรีในกิจกรรมคอนเสิร์ตเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ “บทเพลงเพื่อแม่” ก่อนเดินทางกลับ

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ