สธ.เผยคนไทยฮิต!! สมุนไพรไทย ยอดช้อปงาน “มหกรรมเมืองสุขภาพดีฯ” ทะลุเป้ากว่า 22 ล้าน

ข่าวทั่วไป Sunday July 26, 2015 10:22 —สำนักโฆษก

กระทรวงสาธารณสุข เผยคนไทยสนใจสินค้าและบริการสมุนไพรไทยมากขึ้น ยอด 20 วัน ทะลุเป้ากว่า 22 ล้านบาท ประชาชนพึงพอใจ ขายดีสุด คือ สบู่สมุนไพร ผลไม้อบแห้ง เครื่องสำอาง พร้อมส่งมอบตลาดคลองผดุงกรุงเกษมให้กระทรวงอุตสาหกรรม เตรียมงานมหกรรมสมุนไพรไทยครั้งที่ 12 ให้ประชาชนเลือกซื้ออย่างเต็มที่อีกครั้ง

บ่ายวันนี้ (26 กรกฎาคม 2558) ที่ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล พลเอกวิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายแพทย์อำนวย กาจีนะ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข รักษาราชการแทนปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ร่วมพิธีปิดงาน “มหกรรมเมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน” ของกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-26 กรกฎาคม 2558 รวม 20 วัน พร้อมมอบเกียรติบัตรแก่ผู้สนับสนุนงาน 80 ราย และส่งมอบป้ายตลาดคลองผดุงกรุงเกษมให้กับปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม

พลเอกวิลาศ กล่าวว่า งาน“เมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน” ที่กระทรวงสาธารณสุขและเครือข่ายการจัดงานร่วมจัดขึ้นนี้ สร้างความสำเร็จและทำให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติในทุกมิติ ตั้งแต่มิติการดูแลสุขภาพ มิติของการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทย ในระดับชุมชน ก้าวสู่การเป็นธุรกิจ การอนุรักษ์วิถีชีวิตชุมชน ให้ยั่งยืนและพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมของคนกรุง และที่สำคัญคือมิติของการสร้างความสุขให้คนในชาติ

นายแพทย์อำนวย กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขจัดงานเมืองสุขภาพดี วิถีชุมชนมา 20 วัน มีประชาชนทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก ให้ความสนใจผลิตภัณฑ์สมุนไพรที่ใช้ดูแลสุขภาพตนเองเป็นพิเศษ โดยเฉพาะกลุ่มประเทศ เกาหลี จีน กัมพูชา ที่มียอดขายและสั่งซื้อผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยจำนวนมาก ส่วนใหญ่เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรจากน้ำมันเปลือกส้มโอและมะกรูด เครื่องดื่มสมุนไพร และเครื่องสำอาง ทั้งนี้งานมหกรรมเมืองสุขภาพดี วิถีชุมชน ตลอด 3 สัปดาห์ ล่าสุดมียอดผู้มาเที่ยวงานกว่า 95,000 คน และมียอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุขภาพกว่า 22,000,000 บาท ซึ่งในสัปดาห์ที่ 1 เน้นเรื่องอารยธรรมแผนไทยสู่สากล สัปดาห์ที่ 2 เน้นเรื่องชุมชนไทยห่างไกลอัลไซเมอร์ในผู้สูงอายุ และสัปดาห์ที่ 3 เน้นเรื่องวิถีไทย วิถีสุขภาพ รวมทั้งมีบริการฉีดวัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่แก่ผู้เข้าชมงานฟรี วันละ 500 คน และฉีดวัคซีนป้องกันโรคคอตีบและบาดทะยัก ไม่จำกัดจำนวน

ทั้งนี้สินค้าผลิตภัณฑ์ที่ขายดีติดอันดับท๊อปเท็น ได้แก่ สบู่ ผลไม้อบแห้ง ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์สมุนไพร กาแฟกระชายดำ นวดสปา น้ำเสาวรส และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในร้านนวดและสปา นอกจากนี้บริการนวดแผนโบราณ กดจุด ตอกเส้น และสปา ยังเป็นที่สนใจของประชาชนอยู่ รวมทั้งกิจกรรมตรวจวัดอีคิว ตรวจคัดกรองอัลไซเมอร์ ตรวจวัดไขมันในร่างกาย ทั้งนี้ภายในงานยังมีบริการจองคอร์สเจ้าสาว โดยรพ.แพทย์แผนไทยฯ และบริการล้างพิษในร่างกายครบวงจร ซึ่งจะมีการฝังเข็มเพื่อปรับสมดุลธาตุในร่างกายให้อยู่ในสภาพปกติด้วย

นายแพทย์อำนวย กล่าวต่อว่า จากการประเมินความพึงพอใจประชาชน 4,000 ราย พบว่า พึงพอใจกับการจัดกิจกรรมครั้งนี้ สนใจผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพ แบบวิถีชีวิตไทยและอาหารเพื่อสุขภาพอย่างมาก กระทรวงสาธารณสุขจึงเตรียมจัดงานมหกรรมสมุนไพรไทยแห่งชาติครั้งที่ 12 ในวันที่ 2-6 กันยายน 2558 ที่อิมแพค เมืองทองธานี ฮอลล์ 6-8 เพื่อให้ประชาชนที่สนใจเรื่องสมุนไพรได้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์และบริการสุขภาพอย่างเต็มที่อีกครั้ง

26 กรกฎาคม 2558

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ