ยธ. จัดการประชุมบังคับคดีแพ่งระหว่างประเทศ หารือแนวทางการปฏิบัติที่ดี เชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างอาเซียนและประเทศคู่เจรจา

ข่าวทั่วไป Wednesday July 29, 2015 14:01 —สำนักโฆษก

พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดการประชุมระหว่างประเทศ เรื่อง “การบังคับคดีแพ่ง ในบริบทของการผนวกรวมทางเศรษฐกิจที่เป็นพลวัตร (International Conference on Enforcement of Civil Judgment in the Context of Dynamic Regional Economic Integration)” ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมบังคับคดี

เมื่อวันจันทร์ที่ ๒๗ กรกฎาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙.๐๐ น. พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดการประชุมระหว่างประเทศ เรื่อง “การบังคับคดีแพ่ง ในบริบทของการผนวกรวมทางเศรษฐกิจที่เป็นพลวัตร (International Conference on Enforcement of Civil Judgment in the Context of Dynamic Regional Economic Integration)” ซึ่งจัดขึ้นโดยกรมบังคับคดี เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ระหว่างกัน เกี่ยวกับกฎหมาย กฎ ระเบียบ และระบบ อันจะนำไปสู่การหารือถึงแนวทางปฏิบัติที่ดี (best practices) ด้านการบังคับคดีแพ่ง อีกทั้งยังจะเป็นการเสริมสร้างเครือข่าย และความสัมพันธ์อันดี ระหว่างประเทศสมาชิกอาเซียนและประเทศคู่เจรจา ได้แก่ สาธารณรัฐเกาหลี และสาธารณรัฐประชาชนจีน รวมทั้งผู้แทนจากองค์กรระหว่างประเทศ เช่น ธนาคารโลก และสภาเจ้าพนักงานบังคับคดีระหว่างประเทศ เป็นต้น สำหรับการประชุมในครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ ๒๖ - ๒๙ กรกฎาคม ๒๕๕๘ โดยมีผู้แทนจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งจากองค์กรภายในและภายนอกประเทศ เข้าร่วมกว่า ๓๕๐ คน ณ โรงแรม เดอะ สุโกศล กรุงเทพมหานคร

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ