นายกรัฐมนตรีให้โอวาทเยาวชนไทยหัวใจเดียวกัน รุ่นที่ 3 เน้นการสร้างเครือข่ายการรับรู้เกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม

ข่าวทั่วไป Monday August 31, 2015 11:29 —สำนักโฆษก

วันนี้ (31 ส.ค. 58) เวลา 13.30 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล นายภัทรศักดิ์ วรรณแสง เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม นำเยาวชน ผู้บริหารศาลยุติธรรม ผู้บริหารสำนักงานฯ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง จากโครงการ “เยาวชนไทยหัวใจเดียวกัน (Belia Thai Sejiwa Sehati) รุ่นที่ 3” ซึ่งเป็นตัวแทนเยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ (จ.ปัตตานี จ.ยะลา และ จ.นราธิวาส) และจังหวัดสงขลา จำนวน 117 คน เข้าเยี่ยมคารวะและรับโอวาทจาก พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า รู้สึกยินดีที่มีโอกาสได้พบกับเยาวชนไทยหัวใจเดียวกัน รุ่นที่ 3 โดยส่วนใหญ่เป็นเยาวชนจาก 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่ทุกคนจะมาเรียนรู้เกี่ยวกับกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม เนื่องจากประเทศไทย โดยเฉพาะ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ประสบปัญหาความขัดแย้งมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรัฐบาลกำลังดำเนินการขับเคลื่อนในเรื่องการดูแลช่วยเหลือ และควบคุมพื้นที่หากเกิดความรุนแรงโดยใช้หลักกฎหมาย เพื่อให้พี่น้องชายแดนใต้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อีกทั้ง อยากให้ทุกศาสนามีความเท่าเทียมกัน และที่สำคัญคือการดำรงชีวิตอย่างถูกต้องภายใต้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มีความพอดี พอประมาณ และมีความรู้คู่คุณธรรม อย่างไรก็ตาม เมื่อรัฐบาลเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลประเทศชาติ ก็ต้องใช้เวลาที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

นายกรัฐมนตรีกล่าวต่อไปว่า การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ต้องเริ่มจากครอบครัวเป็นอันดับแรก เพื่อป้องกันความขัดแย้งที่อาจจะนำไปสู่ปัญหาความรุนแรงขึ้น โดยต้องการให้แต่ละครอบครัวได้มีการสร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน และสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อเพื่อนบ้าน เพื่อให้เกิดความรัก ความสามัคคี ทั้งนี้ เยาวชนทุกคนคืออนาคตของประเทศ โดยต้องการให้เยาวชนในโครงการดังกล่าวสร้างเครือข่ายการรับรู้เกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรมสู่ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ เนื่องจากกฎหมายเป็นสิ่งเดียวที่ทำให้ทุกคนเท่าเทียมกัน

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ