นายกรัฐมนตรีมอบรางวัลประกวดภาพวาดหัวข้อ“ประเทศไทยคือบ้านของเรา เราจะก้าวไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ม OUR HOME OUR COUNTRY STRONGGER TOGETHER”

ข่าวทั่วไป Tuesday September 15, 2015 13:02 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 กันยายน 2558) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นายอภินันท์ จันทรังษี อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ นำคณะเด็กและเยาวชน ที่ชนะการประกวดภาพวาดหัวข้อ “ประเทศไทยคือบ้านของเรา เราจะก้าวไปด้วยกันอย่างเข้มแข็ม OUR HOME OUR COUNTRY STRONGGER TOGETHER” ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) จาก พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งกรมประชาสัมพันธ์จัดขึ้น เพื่อเป็นทุนการศึกษา ให้กับเด็กและเยาวชน ได้ส่งผลงานเข้าประกวด โดยมีผู้ที่ได้รับรางวัล จำนวน 3 รางวัล ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ ได้เงินทุนการศึกษา 10,000 บาท รางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ได้เงินทุนการศึกษา 6,000 บาท และรางวัลชนะเลิศอันดับ 2 ได้ทุนการศึกษา 4,000 บาท

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า โครงการนี้เป็นความร่วมมือของกรมประชาสัมพันธ์ สำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อต้องการทำให้เด็กเยาวชนมีความคิดที่จะพัฒนาประเทศชาติ อันจะนำไปสู่การพัฒนาประชาธิปไตยที่เข้มแข็งถาวรในวันข้างหน้า ซึ่งจำเป็นต้องสร้างความเข้มแข็งในจิตใจของคนไทยทั้งชาติ โดยยึดชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

พร้อมกล่าวว่า รัฐบาลจะทำทุกอย่างเพื่อให้คนไทยมีความสุข และหากสามารถสร้างให้เยาวชนทุกคนมีแนวคิดพัฒนาและร่วมมือกันได้ ย่อมจะทำให้ประเทศไทยเดินไปข้างหน้าได้อย่างมั่นคง แต่ถ้าเด็กรุ่นใหม่ยังมีความขัดแย้งกันตลอดเวลา ซึ่งก็ไม่ได้หมายความว่าทุกคนต้องคิดเหมือนกัน สามารถเห็นต่างกันได้ เพียงแต่ต้องดูว่าตรงไหนที่จะทำให้ประเทศชาติเดินต่อไปได้

สำหรับผลงานของนักเรียนทั้งหมดที่ส่งมาประกวดและเข้ารอบในครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีจะเซ็นชื่อในทุกผลงาน พร้อมสั่งการให้นำผลงานไปติดไว้ที่ภายในอาคาร ในทำเนียบรัฐบาลตามความเหมาะสม เพราะไม่ต้องการให้ผลงานเหล่านี้ถูกปล่อยปละละเลย โดยไม่ได้นำมาใช้ประโยชน์แต่อย่างใด

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

เกศกนก/รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ