รองนายกฯ สมคิดฯ เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมซื้อของไทย ใช้ของดี” 2015 ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี

ข่าวทั่วไป Wednesday September 23, 2015 15:50 —สำนักโฆษก

กระทรวงอุตสาหกรรมร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม จัดงาน Thailand Industry Expo 2015 เพื่อส่งเสริมศักยภาพอุตสาหกรรมไทยในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และในเวทีการค้าโลก

วันนี้ (23 ก.ย. 58) เวลา 15.30 น. ณ เวทีกลาง อาคารชาเลนเจอร์ Hall 2 ชั้น 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Thailand Industry Expo 2015 “มหกรรมซื้อของไทย ใช้ของดี” พร้อมทั้งเยี่ยมชมนิทรรศการ โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม ทูตานุทูต ผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม ผู้ประกอบการธุรกิจอุตสาหกรรม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน จำนวน 400 คน

ทั้งนี้ การจัดงาน Thailand Industry Expo 2015 “มหกรรมซื้อของไทย ใช้ของดี”ภายใต้แนวคิด “อุตสาหกรรมไทยก้าวหน้า พัฒนาด้วยนวัตกรรม : Driving Industry Growth through Innovation” เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในฐานะพระผู้ทรงเป็นต้นแบบของการพัฒนาอาชีพ และสร้างวิสาหกิจชุมชน ให้แข็งแกร่งบนแนวทางเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งเป็นการแสดงศักยภาพของอุตสาหกรรมไทยในการพัฒนานวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงความพร้อมของผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และวิสาหกิจชุมชน (OTOP) ในการสร้างโอกาสทางธุรกิจ และเชื่อมโยงเครือข่ายให้แก่ภาคธุรกิจ เพื่อส่งเสริมศักยภาพอุตสาหกรรมไทยในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และในเวทีการค้าโลก โดยกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 22 – 27 กันยายน 2558 ณ เวทีกลาง อาคารชาเลนเจอร์ Hall 2 ชั้น 2 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

อนึ่ง ในการจัดงาน Thailand Industry Expo 2015 “มหกรรมซื้อของไทย ใช้ของดี” นี้ กระทรวงอุตสาหกรรมได้บูรณาการการทำงานร่วมกับกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เพื่อคัดสรรผลงานของผู้ประกอบการที่สะท้อนภาพการเป็นนวัตกรรมและเทคโนโลยี ซึ่งเกิดจากภูมิปัญญาและการผสมผสานเทคโนโลยีการวิจัยและพัฒนาสู่เชิงพาณิชย์ อาทิ เครื่องจักรและอุปกรณ์ ผลิคภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาด้วยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ เพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ