สมาคมการค้ายูโรเปียนเพื่อธุรกิจและการพาณิชย์ (EABC) เข้าเยี่ยมคารวะ พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Tuesday September 29, 2015 14:45 —สำนักโฆษก

วันนี้ (29 กันยายน 2558) นายรอล์ฟ-ดีเตอร์ ดาเนียล (Mr. Rolf-Dieter Daniel) นายกสมาคมการค้ายูโรเปียนเพื่อธุรกิจและการพาณิชย์ (European Association for Business and Commerce: EABC) นำคณะ เข้าเยี่ยมคารวะ พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

ภายหลังการหารือ พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชน สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

ในวันนี้ ทางสมาคมการค้ายุโรปเพื่อการค้าและธุรกิจและการพาณิชย์ได้มาให้การยืนยันกับไทยว่า ทางยุโรปยังคงให้ความสำคัญกับไทยในฐานะพันธมิตรทางการค้าและการลงทุน และมีความสนใจที่จะเข้ามาร่วมพัฒนาเทคโนโลยีด้านต่างๆกับประเทศไทย โดยเฉพาะเทคโนโลยีด้านการขนส่ง ซึ่งประเทศต่างๆได้มีการนำมาใช้ ทั้งในยุโรป อเมริกาและเอเชีย โดยรองนายกรัฐมนตรีได้แจ้งให้ทางสมาคมฯ ทราบว่า ในประเทศไทยเอง ก็มีการนำเทคโนโลยีจากยุโรปมาใช้ในสาขาต่างๆ อย่างแพร่หลาย รวมถึง ด้านการขนส่งทั้งทางบก น้ำและอากาศ เช่นกัน

ในการหารือ ทางสมาคม EABC ได้แสดงความสนใจที่จะเข้ามาร่วมพัฒนาเทคโนโลยีระบบขนส่งทางรางกับไทย รวมถึง การพัฒนาบุคลากรทางวิศวกรรมเพื่อรองรับโครงการรถไฟที่กำลังจะเกิดขึ้น โดยในวันนี้ ศาสตราจารย์ ดร.จอห์น โรเบิร์ต (Professor Dr.John Roberts) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและเทคโนโลยีระบบราง และเป็นอาจารย์พิเศษของมหาวิทยาลัยเกษตร ได้มาพบปะพูดคุยเกี่ยวกับพัฒนาบุคลากรด้านวิศวกรรมโยธาเพื่อรองรับการพัฒนาระบบราง ซึ่งเป็นบุคลากรสาขาที่ประเทศไทยกำลังขาดแคลนอยู่จำนวนมา โดยทางรองนายกรัฐมนตรีซึ่งได้รับมอบหมายให้เข้ามาดูแลงานด้านนี้ต่อ เห็นควรให้มีการจัดประชุมร่วมกันเพื่อสานต่อเรื่องนี้ต่อไป ซึ่งจะเป็นประโยชน์กับประเทศไทยในการผลิตบุคลากรเพื่อรับรองการพัฒนาระบบขนส่งขนาดใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในประเทศต่อไปในอนาคต

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ