ผู้แทนกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทยเข้าเยี่ยมคาระวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Tuesday September 29, 2015 14:49 —สำนักโฆษก

นายบิจาญา ราชบันดาริ (Mr. Bijaya Rajbhandari) ผู้แทนกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย (UNICEF) เข้าเยี่ยมคาระวะ พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี

วันนี้ (29 กันยายน 2558) เวลา 13.30 น. นายบิจาญา ราชบันดาริ (Mr. Bijaya Rajbhandari) ผู้แทนกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย (UNICEF) เข้าเยี่ยมคาระวะ พลเรือเอก ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล สรุปสาระสำคัญการสนทนาดังนี้

ผู้แทนกองทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติประจำประเทศไทย (UNICEF) กล่าวขอบคุณรองนายกรัฐมนตรีที่ให้เกียรติในการพบในครั้งนี้ และได้แจ้งถึงการดำเนินงานขององค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ (United Nations Children’s Fund) ในการส่งเสริมและคุ้มครองสิทธิเด็กในประเทศไทย รวมถึงการจดทะเบียนเกิด การส่งเสริมการเข้าถึงการศึกษา และบริการด้านสุขภาพของเด็กและเยาวชน นอกจากนี้ ผู้แทน UNICEF กล่าวยินดีที่ได้ร่วมงานกับรัฐบาลในการดำเนินโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ที่เปิดตัวโครงการฯเมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา โดย UNICEF จะทำงานร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในการติดตามและประเมินผลโครงการฯเพื่อร่วมกันปรับปรุงแนวทางการดำเนินงานให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อเด็กต่อไป

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวชื่นชมต่อการดำเนินงานขององค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติ ในการส่งเสริมคุณคุณภาพชีวิตของเด็กและลดความเหลือล้ำระหว่างเยาวชนในประเทศไทยมาโดยตลอด โดยรัฐบาลให้ความสำคัญและพร้อมให้การส่งเสริมและความร่วมมืออย่างเต็มที่ นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีที่ UNICEF ได้ร่วมกับหน่วยงานของไทย ในการสนันสนุนเด็กแรกเกิดที่อยู่นอกระบบประกันสังคม ให้เข้ารับบริการทางสาธารณสุขที่มีคุณภาพอย่างเป็นระบบ เชื่อว่าโครงการนี้ จะมีส่วนช่วยส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของเด็กให้มีพัฒนาการที่เหมาะสมตามช่วงวัยต่อไป

ในตอนท้าย ทั้งสองฝ่ายได้หารือถึงร่าง พรบ. ควบคุมการส่งเสริมการตลาดอาหารสำหรบทารกและเด็กเล็กและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง โดยได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ของต่างประเทศเพื่อประโยชน์ต่อการนำมาปรับใช้กับประเทศไทยให้ได้มาตราฐานสากลต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ