เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรโมร็อกโกประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี

ข่าวทั่วไป Friday October 2, 2015 14:52 —สำนักโฆษก

วันนี้ (2 ตุลาคม 2558) เวลา 10.00 น. นายอับเดลอิละฮ์ เอล ฮูสนี (H.E. Mr. Abdelilah El Housni) เอกอัครราชทูตราชอาณาจักรโมร็อกโกประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร) ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล

รองนายกรัฐมนตรีกล่าวยินดีที่มีโอกาสได้พบเอกอัครราชทูตโมร็อกโก และขอบคุณที่โมร็อกโกที่ให้การสนับสนุนประเทศไทยมาโดยตลอด นอกจากนี้ยังขอบคุณที่รัฐบาลโมร็อกโกที่ได้ถวายการต้อนรับศ.ดร. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์อย่างสมพระเกียรติระหว่างการเยือนเมื่อเดือนเมษายน 2558 ซึ่งเอกอัครราชทูตโมร็อกโก กล่าวว่าที่ผ่านมา ทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์ในระดับราชวงศ์มาอย่างยาวนานและแน่นแฟ้น การแลกเปลี่ยนการเยือนของทั้งสองประเทศ จึงเปรียบเสมือนเป็นสัญลักษณ์ของความร่วมมืออย่างใกล้ชิด

เอกอัครราชทูตโมร็อกโก กล่าวยินดี เนื่องโอกาสการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 30 ปีระหว่างทั้งสองราชอาณาจักร ซึ่งทั้งสองฝ่ายได้จัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อฉลองโอกาสสำคัญนี้ โดยตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา ความสัมพันธ์ไทยและโมร็อกโกเป็นไปอย่างราบรื่น เอกอัครราชทูตโมร็อกโก จึงกล่าวขอบคุณฝ่ายไทยสำหรับความร่วมมือระหว่างกันในหลากหลายสาขา และหวังว่า ทั้งสองประเทศจะร่วมกันผลักดันความร่วมมือในสาขาอื่นๆ ให้ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้น เพื่อกระชับความสัมพันธ์ทั้งในระดับประเทศ ภาคเอกชน และประชาชนต่อไป ซึ่งรองนายกรัฐมนตรี มีความเห็นว่า ทั้งสองฝ่ายยังมีโอกาสขยายความร่วมมือระหว่างกันในอนาคต และยินดีที่จะให้ความร่วมมือ ตลอดจนสนับสนุนโมร็อกโกในทุกๆด้านเช่นกัน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ