โนวัค โจโควิช และ ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสระดับโลกประทับใจคนไทยและประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Friday October 2, 2015 14:56 —สำนักโฆษก

นาย โนวัค โจโควิช นักเทนนิสอาชีพมืออันดับ 1 ของโลก และ นาย ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสอาชีพมืออันดับ 7 ของโลก เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

วันนี้ (2 ต.ค. 58) เวลา 11.00 น. นาย โนวัค โจโควิช นักเทนนิสอาชีพมืออันดับ 1 ของโลก และ นาย ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสอาชีพมืออันดับ 7 ของโลก เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยพลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวสรุปสาระสำคัญการสนทนาดังนี้

นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีที่ได้พบกับ โนวัค โจโควิช และ ราฟาเอล นาดาล และขอบคุณที่ให้เกียรติเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสนัดพิเศษ รายการ Back to Thailand ที่จัดขึ้นวันนี้ เวลา 19.00 น. ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพฯ ซึ่งการแข่งขันดังกล่าวจะช่วยสร้างความสุขให้แก่ประชาชนชาวไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ ส่งเสริมและยกระดับมาตรฐานการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกให้ได้รับการยอมรับในระดับสากล สนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจแก่เยาวชนในการพัฒนาศักยภาพของตนเองเพื่อก้าวสู่การเป็นนักเทนนิสมืออาชีพ

นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าการมาเมืองไทยของนักกีฬาทั้งสองจะช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยว และหวังว่ากีฬาจะเป็นสื่อกลางในการเชื่อมต่อคนทั่วโลก ให้เกิดความรักความสามัคคี โดยใช้กีฬาเพื่อสร้างสันติสุข พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรียังไดแสดงความขอบคุณนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันเทนนิสนัดพิเศษครั้งนี้ขึ้น

นายโนวัค โจโควิช และนาย ราฟาเอล นาดาล กล่าวว่า ตนยินดีเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสนัดพิเศษนี้ นับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาประเทศไทย และรู้สึกประทับใจในการต้อนรับจากแฟนๆ ขาวไทยในครั้งนี้ พร้อมแสดงความขอบคุณแฟนเทนนิสชาวไทยที่ให้ความสำคัญ ซึ่งในการแข่งขันวันนี้ ทั้งสองจะพยายามอย่างสุดความสามารถและหวังว่าแฟนเทนนิสจะมีความสุข ซึ่งทั้งสองคนเดินทางมาเมืองไทยครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 2 และหวังว่าจะมีโอกาสกลับมาเมืองไทยอีกครั้งในฐานะนักท่องเที่ยว

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีกับนายโนวัค โจโควิช ที่เพิ่งชนะเลิศการแข่งขันเทนนิสรายการ ยูเอส โอเพ่น เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา และสามารถชนะเลิศรายการ Grand Slam ได้ถึง 3 รายการในปีนี้(ออสเตรเลียโอเพ่น, วิมเบิลดัน และยูเอสโอเพ่น) พร้อมทั้งแสดงความชื่นชม นายโนวัค โจโควิช ว่าเป็นหนึ่งในนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังแสดงความชื่นชม นาย ราฟาเอล นาดาลที่สามารถชนะเลิศรายการ Grand Slam ได้ถึง 14 รายการ และได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเทนนิสที่เล่นบนคอร์ตดิน (Clay Court) ได้ดีที่สุดตลอดกาลทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีทราบว่านาดาลเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ แต่เชื่อมั่นว่า นาดาล จะกลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งในเร็วๆ นี้

ในตอนท้าย นายกรัฐมนตรียังอวยพรให้ นายโนวัค โจโควิช และ นาย ราฟาเอล นาดาล ประสบความสำเร็จในรายการ Grand Slam ในปีหน้า หลังเสร็จสิ้นการสนทนา นายกรัฐมนตรียังพานักเทนนิสทั้งสองชมห้องทำงาน ณ ตึกไทยคู่ฟ้า และเดินชมตลาดริมคลองผดุงกรุงเกษม ด้วยความเป็นกันเอง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ