นายกรัฐมนตรีรับสารแสดงความยินดีจากนายกรัฐมนตรีแห่งบาห์เรน ในโอกาสได้รับรางวัล ICTs in Sustainable Development Award

ข่าวทั่วไป Monday October 12, 2015 13:55 —สำนักโฆษก

วันนี้ (จันทร์ 12 ตุลาคม 2558) เวลา 08.30 น. ณ ห้องสีงาช้าง ทำเนียบรัฐบาล นายอับดุลลา ฮัสซัน เซอีฟ (Mr. Abdulla Hassan Saif) ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรนด้านเศรษฐกิจ เข้าเยี่ยมคารวะพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อเชิญสารแสดงความยินดีจากเจ้าชายคอลิฟะห์ บิน ซัลมาน อัล คอลิฟะห์ (H.R.H. Prince Khalifa bin Salman Al Khalifa) นายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรน ในโอกาสที่นายกรัฐมนตรีได้รับรางวัล ICTs in Sustainable Development Award ประจำปี ค.ศ. 2015 จากสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU) โดยพลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวแสดงความซาบซึ้งที่นายกรัฐมนตรีแห่งบาห์เรน ที่ได้มอบสารแสดงความยินดี พร้อมแสดงความยินดีที่นายกรัฐมนตรีบาห์เรนทรงได้รับรางวัลดังกล่าวจาก ITU เช่นกัน และทรงเป็นนายกรัฐมนตรีคนแรกของประเทศอาหรับที่ได้รับรางวัลนี้ด้วย ในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังได้กล่าวขอบคุณที่นายกรัฐมนตรีบาห์เรนทรงมีโทรเลขแสดงความเสียพระทัยต่อเหตุการณ์ที่แยกราชประสงค์ด้วย สำหรับการเข้าร่วมการประชุม UNGA70 ที่ผ่านมา ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี โดยได้ร่วมกล่าวถ้อยแถลงและพบปะผู้นำประเทศและองค์การระหว่างประเทศต่างๆ ด้วย ทั้งนี้ ยังได้กล่าวขอบคุณที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรนด้านเศรษฐกิจและครอบครัว ที่ได้นำเข้าเครื่องหนัง “สุวิมล” ของไทยไปจำหน่ายในบาห์เรน และได้รับการตอบรับเป็นที่นิยมอย่างดี นายกรัฐมนตรีหวังว่าจะให้การสนับสนุนสินค้าไทยอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย โดยเฉพาะสินค้านวัตกรรมซึ่งส่วนหนึ่งได้ถูกนำมาแสดงและจำหน่าย ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบ รัฐบาล ในขณะนี้ด้วย

โอกาสนี้ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรนด้านเศรษฐกิจ ได้กล่าวชื่นชมความสัมพันธ์ระหว่างราชาอาณาจักรไทยและราชอาณาจักร ซึ่งช่วยส่งเสริมความร่วมมือระหว่างสองประเทศและยังสร้างประโยชน์ต่อทั้งสองภูมิภาคและประเทศกลุ่มอ่าวอีกด้วย โดยเฉพาะความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจ การค้าและการลงทุน ซึ่งบาห์เรนได้มีการประสานกับ BOI เพื่อเข้ามาลงทุนในไทยด้วย นอกจากนี้ ทั้งสองประเทศยังมีความร่วมมือด้านการค้าสินค้าเกษตรโดยเฉพาะ ข้าว ซึ่งยังจะได้มีการขยายตลาดไปยังสินค้าเกษตรชนิดอื่นๆ ด้วย ทั้งนี้ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรนด้านเศรษฐกิจ ยังได้กล่าวยกย่องความเป็นเลิศในการบริการด้านการแพทย์ของไทย ซึ่งชาวต่างประเทศ โดยเฉพาะชาวตะวันออกกลางนิยมเดินทางมาตรวจสุขภาพและรับการรักษาทางการแพทย์ในไทยรวมทั้งตนเองด้วย

ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรีแห่งราชอาณาจักรบาห์เรนด้านเศรษฐกิจ ยังได้กล่าวชื่นชมนายกรัฐมนตรีในตอนท้าย ถึงการทุ่มเททำงานในการบริหารประเทศ โดยบาห์เรนและไทยต่างเห็นพ้องกันว่า เสถียรภาพและความมั่นคง เป็นปัจจัยสำคัญในการส่งเสริมบรรยากาศที่เอื้อต่อการพัฒนาประเทศ รวมทั้งการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ