รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รณรงค์ประชาสัมพันธ์การจัดมหกรรมการแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย ตอน “นักปั่นแห่งลุ่มน้ำโขง” ชิงรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

ข่าวทั่วไป Tuesday October 13, 2015 13:59 —สำนักโฆษก

วันนี้ (13 ตุลาคม 2558) เวลา 09.00 น. ณ บริเวณด้านหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำ นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และคณะ มาพบ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์การจัดมหกรรมการแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย ตอน “นักปั่นแห่งลุ่มน้ำโขง” ชิงรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่าง 29 ตุลาคม – 1 พฤศจิกายน 2558 ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคอีสาน ได้แก่ จังหวัดหนองคาย จังหวัดบึงกาฬ จังหวัดนครพนม และจังหวัดมุกดาหาร รวมระยะทาง 245.9 กิโลเมตร ซึ่งจะเป็นการเปิดศักราชสู่ Sport Tourism Sport HUB หรือศูนย์กลางกีฬาเพื่อการท่องเที่ยว

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลครั้งนี้ จะแบ่งเป็นสเตจ ทางเรียบ ทางชัน ที่ท้ายทายขีดความสามารถ ตลอดเส้นทางมีธรรมชาติที่งดงาม โดยเฉพาะสองข้างทางของลุ่มน้ำโขง ซึ่งเป็นจุดเด่นของประเทศไทย และมีการปั่นจักรยานแบบระยะสั้น ๆ ที่ทำให้เห็นวิถีชีวิตท้องถิ่น หรือการท่องเที่ยววิถีไทยที่มีเสน่ห์ด้วย ซึ่งมหากรรมดังกล่าวครั้งนี้ จะได้รับความสนใจจากนักปั่นทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เช่น ออสเตรเลีย อังกฤษ เกาหลี มาเลเซีย และทวีปยุโรป โดยเฉพาะในกลุ่มประชาคมอาเซียน และเป็นการเพิ่มจุดขายใหม่ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยอีกด้วย

สำหรับรูปแบบการแข่งขัน จะแบ่งออกเป็น 3 วัน 3 สเตจ รวมระยะทาง 245.9 กิโลเมตร โดยผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละสเตจ จะได้รับรางวัลเสื้อที่ออกแบบพิเศษแยกดีไซน์ในแต่ละรุ่น พร้อมเหรียญรางวัลและเงินรางวัล ขณะที่ผู้ชนะการแข่งขันรวมทั้ง 3 สเตจ จะได้รางวัล รับถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร

ทั้งนี้ ผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันในทุกประเภท สามารถสมัครได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านทาง www.ridetokhonglegendary.com และ www.facebook.com/ridetokhonglegendary หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 02 203 4208 02 203 4203 และ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ