ก.แรงงาน เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนเหตุเพลิงไหม้ เร่งให้ความช่วยเหลือและดูแลอย่างเต็มที่

ข่าวทั่วไป Monday September 14, 2015 14:42 —สำนักโฆษก

ก.แรงงาน เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนจากเหตุเพลิงไหม้ ที่ โรงพยาบาลบางประกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล เผยเร่งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือและดูแลอย่างเต็มที่

พลเอก ศิริชัย ดิษฐกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้นายสุภัท กุขุน ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เดินทางเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีเกิดเหตุการณ์เพลิงไหม้ บริษัท มหาจักร วิศวกร จำกัด เมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา ณ โรงพยาบาลบางประกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล จำนวน 12 ราย สำหรับผู้ได้รับบาดเจ็บรวมทั้งสิ้น 16 ราย และส่วนหนึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ โรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์ โดยล่าสุดมีผู้เสียชีวิตแล้ว 5 ราย ซึ่งเสียชีวิตในที่เกิดขึ้น 1 ราย เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 4 ราย

“กระทรวงแรงงานไม่ได้ช่วยในฐานะที่ผู้ประสบเหตุเป็นลูกจ้าง ไม่ได้ช่วยในฐานะผู้ประกันตนเพียงอย่างเดียว แต่ช่วยในฐานะที่เขาเป็นคนไทยเป็นผู้ที่ประสบเหตุและไม่จำเป็นต้องเป็นคนไทย แต่เมื่อเขาทำงานให้กับนายจ้างเมื่อเกิดเหตุในภารกิจของกระทรวงแรงงานก็พร้อมที่จะเข้าไปดูแลอย่างเต็มที่” ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าว

ทั้งนี้ ได้เร่งประสานและแนะนำการขอรับสิทธิประโยชน์กับญาติผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บพร้อมทั้งประสานงานกับสถานพยาบาลที่ให้การรักษาเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลของผู้บาดเจ็บเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตามสถานประกอบการดังกล่าวไม่มีการจ้างคนงานต่างด้าวทำงาน สำหรับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน อาทิ ค่ารักษาพยาบาลจ่ายตามจริงสูงสุดไม่เกิน 1,000,000 บาท ค่าทำศพ จำนวน 30,000 บาท ค่าทดแทนกรณีเสียชีวิต ร้อยละ 60 ของค่าจ้าง จำนวน 96 เดือน และบำเหน็จชราภาพจากกองทุนประกันสังคม เป็นต้น

นายวรินทร พรหมดี ผู้จัดการฝ่ายบุคคล บริษัท มหาจักร วิศวกร จำกัด กล่าวว่า บริษัทได้มีการประสานงานกับทางญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บตลอดเวลา โดยอำนวยความสะดวกต่างๆ อาทิ ค่าเดินทางของญาติ รับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด รวมถึงประสานกับสำนักงานเขตพื้นที่ และหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาให้ความช่วยเหลือ รวมถึงกระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคม เป็นต้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ