กระทรวงมหาดไทยเตรียมจัดประชุมมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลแก่ผู้บริหารและผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เร่งขับเคลื่อนภารกิจสำคัญสู่การปฏิบัติในพื้นที่อย่างเป็นรูปธรรม

ข่าวทั่วไป Tuesday September 15, 2015 15:52 —สำนักโฆษก

วันนี้ (15 ก.ย. 58) ที่กระทรวงมหาดไทย นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยเตรียมจัดการประชุมมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลแก่ผู้บริหารและผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ และการสัมมนาผู้บริหารระดับสูงเพื่อกำหนดทิศทาง จุดยืน และยุทธศาสตร์การพัฒนาของกระทรวงมหาดไทยในระยะ 5 ปี (พ.ศ.2559 - 2563) ในระหว่างวันที่ 16 - 18 กันยายน 2558 ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น ถนนวิภาวดีรังสิต กรุงเทพมหานคร เพื่อมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยให้แก่ผู้บริหารและผู้ว่าราชการจังหวัด โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทยในส่วนกลาง ผู้ว่าราชการจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าสำนักงานจังหวัดหรือปลัดจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง

สำหรับการประชุมฯ ในครั้งนี้ถือเป็นวาระที่สำคัญอย่างยิ่ง โดยกระทรวงมหาดไทยได้กราบเรียนเชิญ ฯพณฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้เกียรติเป็นประธานการประชุมมอบนโยบายแก่ผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทยและผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด ในวันพุธที่ 16 กันยายน 2558 เวลา 17.00 น. ณ ห้อง Miracle Grand C เพื่อให้ผู้เข้าร่วมประชุมฯ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้รับมอบนโยบายจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เพื่อนำไปสู่การขับเคลื่อนภารกิจในพื้นที่อย่างรวดเร็วและเห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม

โดยในวันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน 2558 เวลา 09.00 น. จะเป็นการมอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล และมาตรการส่งเสริมความเป็นอยู่ของประชาชนผู้มีรายได้น้อย และมาตรการกระตุ้นการลงทุนขนาดเล็กของรัฐบาลทั่วประเทศ โดยรองนายกรัฐมนตรี (นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์) จากนั้นจะเป็นการมอบนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนภารกิจสำคัญของกระทรวงมหาดไทย โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา)

และในวันเดียวกันกระทรวงมหาดไทยยังได้จัดประชุมเพื่อระดมความคิดเห็น เรื่อง การทำงานของศูนย์ดำรงธรรมเพื่อตอบสนองนโยบายรัฐบาล โดยมี ผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทย รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าสำนักงานจังหวัดหรือปลัดจังหวัดที่รับผิดชอบงานศูนย์ดำรงธรรมหรือหัวหน้าสำนักงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดทั้ง 76 จังหวัดและผู้บริหารของส่วนราชการส่วนกลาง กระทรวง ทบวง กรม ที่สนับสนุนการดำเนินงานศูนย์ดำรงธรรมเข้าร่วมประชุมฯ โดยในเวลา 13.30 น. จะมีการบรรยายพิเศษ “แนวทางการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน” โดย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล) จากนั้นจะมีการอภิปราย เรื่อง การสนับสนุนการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมของกระทรวงต่างๆ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเด็นสำคัญ อาทิเช่น การแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ พ.ร.บ.ทวงถามหนี้ การให้ความช่วยเหลือด้านกฎหมาย การอำนวยความยุติธรรมเพื่อลดความเหลื่อนมล้ำในสังคม โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ประกอบด้วย อัยการสูงสุด ปลัดกระทรวงการคลัง ปลัดกระทรวงยุติธรรม เลขาธิการ ก.พ.ร. รองปลัดกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครอง

ปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเวทีการประชุมผู้บริหารและผู้ว่าราชการจังหวัดยังมีการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับฟังข้อเสนอแนะของผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทยเพื่อนำมากำหนดทิศทาง จุดยืน และยุทธศาสตร์การพัฒนาของกระทรวงมหาดไทยในระยะ 5 ปี ให้มีความเหมาะสมกับบริบทในปัจจุบันและรองรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้น สามารถนำไปเป็นกรอบและทิศทางการดำเนินงานในอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และภายในงานจะมีการจัดกิจกรรมประชาสัมพันธ์เพื่อเผยแพร่ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของกระทรวงมหาดไทยตามนโยบายรัฐบาล คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และนโยบายของกระทรวงมหาดไทยให้แก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง และประชาชนทั่วไปได้รับทราบด้วยเช่นกัน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ