รมว.ทส.ตรวจเยี่ยมให้แนวการปฏิบัติงานและให้ขวัญกำลังใจกรมทรัพยากรธรณี

ข่าวทั่วไป Wednesday September 16, 2015 15:03 —สำนักโฆษก

เมื่อเร็ว ๆ นี้ พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจและให้แนวทางการปฏิบัติงานตามนโยบายหลัก 4 ข้อ "โปร่งใส เป็นธรรม มุ่งผลสัมฤทธิ์ รับใช้ประชาชนด้วยหัวใจ” อีกทั้งได้ให้แนวทางการปฏิบัติงานเพิ่มเติมแก่ผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณี ดังนี้

1) การสื่อสารให้ใช้ข้อความที่สร้างสรรค์ เข้าใจง่าย เพื่อให้เยาวชน และประชาชนทั่วไปเกิดความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงความสำคัญของทรัพยากรธรณี ซึ่งเป็นสมบัติที่สำคัญของประเทศชาติ

2) การแจ้งเตือนภัยพิบัติดินถล่ม (Land Slide) ในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงให้ใช้เครือข่ายภาคประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแจ้งเตือนภัย

3) ให้มีกระบวนการสร้างความรู้ให้กับประชาชนเกี่ยวกับความปลอดภัยในการทำเหมืองแร่ต่าง ๆ

อนึ่ง ในโอกาสเดียวกันนี้ พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้สักการะรูปหล่อรัชกาลที่ 5 ครึ่งองค์ และเยี่ยมชมนิทรรศการเกี่ยวกับประวัติความเป็นมา ภารกิจของกรมทรัพยากรธรณี โดยมีนายเกษมสันต์ จิณณวาโส ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วย นายสุพจน์ เจิมสวัสดิพงษ์ อธิบดีกรมทรัพยากรธรณี ได้นำคณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงานและเจ้าหน้าที่ในสังกัดร่วมให้การต้อนรับและเข้ารับฟังแนวทางการปฏิบัติงานในครั้งนี้ด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ