รัฐบาลเตรียมจัดงาน OTOP TO AEC มรดกของแผ่นดิน จากท้องถิ่นสู่สากล 3-25 พฤศจิกายน นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday October 21, 2015 15:23 —สำนักโฆษก

วันนี้ (21 ตุลาคม 2558) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 301 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ได้เป็นประธานการประชุมหารือเตรียมการจัดงาน “OTOP TO AEC มรดกของแผ่นดิน จากท้องถิ่นสู่สากล” โดยกรมพัฒนาชุมชน กระทรวงมหาดไทย เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดงาน

ที่ประชุมเห็นชอบการเตรียมจัดงาน “OTOP TO AEC มรดกของแผ่นดิน จากท้องถิ่นสู่สากล” ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-25 พฤศจิกายน 2558 เป็นระยะเวลา 1 เดือน ณ บริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งโครงการนี้เกิดจากการริเริ่มของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ได้มอบนโยบายให้สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมกันจัดงานครั้งนี้ขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ การส่งเสริมอาชีพการผลิตสินค้าOTOP เพื่อสร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในชุมชน โดยกรมการพัฒนาชุมชน ได้ดำเนินโครงการด้านการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานของผลิตภัณฑ์ OTOP และการพัฒนาช่องทางการตลาดเชิงรุกในทุกรูปแบบ ซึ่งปัจจุบันได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมและจำหน่ายสินค้า OTOP มาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง สามารถสร้างรายได้ให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ เกิดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจฐานรากและเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของประเทศตามนโยบายรัฐบาล รวมไปถึงการส่งเสริมตลาดนัดชุมชนในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้มีสถานที่จำหน่ายและซื้อสินค้าที่มีคุณภาพ สามารถนำสินค้า OTOP สินค้าชุมชน และผลผลิตทางการเกษตรมาจำหน่ายเพื่อสร้างรายได้ให้แก่ตนเองและครอบครัว ซึ่งจะเป็นการสร้างเศรษฐกิจชุมชนให้มีความเข้มแข็งและเป็นรากฐานที่สำคัญให้กับเศรษฐกิจของประเทศต่อไป ทั้งนี้ ในวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน 2558 เวลาประมาณ 17.00 น. พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาเป็นประธานในการเปิดงาน ณ บริเวณ ดังกล่าว

นอกจากนี้ที่ประชุมรับทราบการจัดทำแผนการดำเนินงานโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษมในปี 2559 ซึ่งได้มีกระทรวงให้การตอบรับ อาทิ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงแรงงาน อีกด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ