นักกีฬาแข่งขันรถยนต์ World Touring Car Championship ยินดีช่วยส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางสำหรับการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติ

ข่าวทั่วไป Thursday October 29, 2015 15:38 —สำนักโฆษก

วันนี้ (29 ต.ค. 2558) เวลา 15.00 น. นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะนักกีฬาและผู้จัดการแข่งขันรถยนต์ รายการ World Touring Car in Thailand (FIA WTCC 2015) เข้าเยี่ยมคารวะ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล โดยพลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวสรุปสาระสำคัญการสนทนาดังนี้

นายกรัฐมนตรีกล่าวต้อนรับและแสดงความยินดีที่ได้พบกับนายเซบาสเตียน โล๊บ นายติอาโก มอนเตโร นายนิโคลาส ลาปีแอร์ และนายติณห์ ศรีตรัย นักกีฬาแข่งรถระดับโลกและนักแข่งรถชาวไทยในวันนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวชื่นชมผลงานของนักกีฬาทุกคนและขอบคุณที่เข้าร่วมงานแข่งขัน World Touring Car Championship ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ และหวังว่าการแข่งขันดังกล่าวจะช่วยทำให้ประเทศไทยเป็นดินแดนแห่งความสุขสำหรับนักแข่งขันชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวมทั้งจะเป็นการสนับสนุนและสร้างแรงบันดาลใจแก่นักแข่งรถของไทยในการพัฒนาตนเองเพื่อก้าวสู่การเป็นนักแข่งรถมืออาชีพในอนาคตต่อไป

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ชื่นชอบการแข่งขันรถเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว พร้อมยินดีสนับสนุนการแข่งขันรถยนต์ในไทยให้ได้รับความนิยมมากขึ้น โดยการพัฒนาสนามการแข่งขันให้ได้มาตรฐานและปลอดภัย พร้อมทั้งอวยพรให้นักกีฬาแข่งรถทุกคนประสบความสำเร็จในการแข่งขัน และขอให้ทุกคนแข่งขันกันอย่างสนุก ปลอดภัย และมีความสุขตลอดเวลาที่อยู่ในไทย

นักแข่งขันรถยนต์ระดับโลกต่างรู้สึกยินดีที่ได้มาประเทศไทยและเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ ซึ่งบางคนเคยมาเที่ยวประเทศไทยแล้วหลายครั้งและต่างรู้สึกประทับใจทุกครั้ง โดยนายเซบาสเตียน โล๊บ นักแข่งรถระดับโลกชาวฝรั่งเศส แสดงความชื่นชมสนามแข่งรถของไทยว่าเป็นหนึ่งในสนามที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ นอกจากนี้ ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงในเรื่องการท่องเที่ยวอยู่แล้ว จึงยินดีหากการแข่งขันรถระดับโลกครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย รวมถึงยินดีช่วยส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางสำหรับการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติอีกด้วย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ