โฆษกรัฐบาลเผยดำเนินคดีจำนำข้าวเป็นไปตามพยานหลักฐานในกระบวนการยุติธรรม จี้ไม่ควรเบี่ยงประเด็นเพื่อสร้างความชอบธรรมเทียม มั่นใจประชาชนแยกแยะได้ ย้ำรัฐบาลเปิดทุกช่องทางรับฟังความเห็นต่อร่างรัฐธรรมนูญ

ข่าวทั่วไป Sunday November 1, 2015 15:55 —สำนักโฆษก

วันนี้ (1 พ.ย.58) พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณี ในช่วงตลอดระยะเวลาสัปดาห์ที่ผ่านมา มีกลุ่มคนรวมตัวกันจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ 2-3 กิจกรรมโดยทุกกิจกรรม มีความพยายามชูป้าย เขียนข้อความ เรียกร้องขอประชาธิปไตยที่แท้จริง อย่ารังแกผู้หญิง แม้ กระทั่งการโพสต์ข้อความในทำนองให้กำลังใจแด่ผู้รักประชาธิปไตยและผู้แสวงหาความเป็นธรรม ว่า "การดำเนินคดีในฐานความผิดต่าง ๆ เป็นไปตามหลักฐาน ซึ่งทุกคนมีสิทธิ์แสดงข้อมูลเพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง โดยไม่ควรเบี่ยงประเด็นว่า เป็นผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองระดับสูงที่มาจากการเลือกตั้งหรือเป็นสตรี แล้วจะไม่กระทำผิด เพราะเป็นคนละประเด็นกัน พยานหลักฐานจะเป็นเครื่องพิสูจน์ความจริงให้ปรากฏ รัฐบาลมั่นใจว่าประชาชนส่วนใหญ่มีความเข้าใจต่อสถานการณ์ และสามารถแยกแยะได้ว่า อะไรคือข้อเท็จจริง อะไรคือข้อมูลที่สร้างขึ้นให้เกิดความไขว้เขวเพื่อหวังความชอบธรรมเทียม"

พลตรี สรรเสริญ กล่าวต่อว่า หลายปีที่ผ่านมา บ้านเมืองวุ่นวาย ราคาพืชผลทางการเกษตรตกต่ำแต่กลับไม่ได้แก้ที่ต้นเหตุของปัญหา การพัฒนาด้านต่าง ๆ ก้าวไปอย่างเชื่องช้า ทำให้ประเทศไทยเสียโอกาสไปมากแล้ว ถึงเวลาที่จะต้องหยุดสร้างความแตกแยกแบ่งฝักฝ่าย หันมาร่วมมือกัน รัฐบาลและ คสช. เข้ามาช่วยให้บ้านเมืองสงบ มีความมั่นคง เพื่อให้ประเทศก้าวเดินต่อไปได้

"ท่านนายกฯ กล่าวเสมอว่า เราไม่มีเวลาให้เสียอีกแล้ว อยากเรียกร้องให้ทุกฝ่ายร่วมมือกัน กลุ่มการเมืองควรหยุดเคลื่อนไหวที่ไม่เป็นผลดีต่อประเทศ แล้วหันมาร่วมกันเสนอแนวคิดที่เป็นประโยชน์ต่อการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ สังคม ความมั่นคง สนับสนุนการร่างรัฐธรรมนูญอย่างสร้างสรรค์ ตามช่องทางที่แม่น้ำทั้ง 5 สาย (คสช. ครม. สนช. กรธ. สปท.)ได้เปิดไว้ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ เพื่อป้องกันไม่ให้ปัญหาเก่า ๆ และ ความขัดแย้งเดิม ๆ วนเวียนกลับมาอีก โดยรัฐบาลพร้อมรับฟังทุกความเห็นจากทุกเครือข่าย ทุกองค์กร เพราะรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลของประชาชนคนไทยทุกคน มิใช่ของใครคนใดคนหนึ่ง"

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ