รองนายกรัฐมนตรีประชุมคณะกรรมการฝ่ายพิธีการ และอำนวยการ การจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 “ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad"

ข่าวทั่วไป Friday November 6, 2015 15:15 —สำนักโฆษก

วันนี้ (6 พฤศจิกายน 2558) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายพิธีการและอำนวยการ การจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 "ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นไปอย่างสมพระเกียรติยศด้วยความเรียบร้อย

ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมรองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 รัฐบาลร่วมกับประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้พร้อมใจกันสนองพระราชปณิธานของสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารอีกครั้งกับกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติ “ปั่นเพื่อพ่อ Bike For DAD” ในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคม 2558 เวลา 15.00 น. ณ กรุงเทพมหานคร และในส่วนภูมิภาคทั่วประเทศ

ที่ประชุมได้รับทราบผลการติดตามการดำเนินงานภายหลังที่ได้มีการนำคณะตรวจความพร้อมกิจกรรม Bike for Dad เมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งได้มีการลงรายละเอียดและหารือปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ ทั้งหมด โดยในวันนี้ทุกฝ่ายได้ให้ความร่วมมือในการเตรียมความพร้อมเป็นอย่างดีและมีความคืบหน้าไปมาก โดยการจัดรูปแบบการจัดขบวนจะจัดแบบแก้มลิง เพื่อให้การปั่นจักรยานไม่ติดขัดหรือหยุดนิ่ง ส่วนยอดผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "ปั่นเพื่อพ่อ Bike For Dad" มีทั้งหมด 400,000 กว่าคนแล้ว แบ่งเป็นผู้ลงทะเบียนในต่างประเทศ 9,200 คน ผู้ลงทะเบียนในประเทศ 320,000 คน และผู้ลงทะเบียนในกรุงเทพฯ ครบแล้ว 99,999 คน ซึ่งในกรุงเทพมหานครได้ปิดการลงทะเบียนแล้ว

นอกจากนี้ ที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าในการอำนวยความสะดวกในการเดินทางเข้าพื้นที่และเข้าร่วมกิจกรรม รวมทั้งการส่งอาหาร อาหารว่างและน้ำดื่มต่าง ๆ ในตลอดระยะเส้นทาง อีกทั้ง ยังมีการเตรียมความพร้อมและประสานงานในการให้บริการและรถพยาบาล หน่วยแพทย์ประจำจุดต่าง ๆ ตลอดเส้นทางที่จัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติอีกด้วย ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมในต่างประเทศ โดยสถานเอกอัครราชทูตและสถานกงสุลใหญ่ไทย ได้มีประเทศที่มีความพร้อมสมัครใจที่สามารถจัดกิจกรรมได้ จำนวน 66 แห่ง แบ่งเวลาการจัดกิจกรรมออกเป็น 3 กลุ่ม โดยจัดกิจกรรมเวลาเดียวกับหรือใกล้เคียงกับประเทศ จัดกิจกรรมตามเวลาท้องถิ่นในเวลา 15.00 น. หรือตามเวลาท้องถิ่นในช่วงเช้า

สำหรับการปั่นจักรยานครั้งนี้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อม เสด็จพระราชดำเนินทรงปั่นจักรยานนำขบวน และพระราชทานเสื้อยืดปั่นจักรยานให้ประชาชนทั่วประเทศ 100,000 ตัว พร้อมน้ำดื่ม และสายรัดข้อมือ ทั้งยังทรงพระกรุณา โปรดเกล้าฯ ให้มีโขนกลางแปลง ระหว่างวันที่ 11 – 13 ธันวาคม 2558 ณ พระลานพระราชวังดุสิต เริ่มด้วยการรำถวายพระพรและการแสดงโขน จำนวน 5 ชุด อาทิ นารายณ์ปราบนนทก ทศกัณฐ์ลักนางสีดา จองถนน พระรามรบทศกัณฐ์ และพระรามคืนนคร โดยนักแสดงจากรมศิลปากรและสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ ได้จัดแสดงโดยการร้อยเรื่องราวให้สนุกสนาน สะท้อนความสุดยอดของศิลปะการแสดงของไทย ให้แง่คิดในการส่งเสริมคุณธรรม คุณงามความดี ความรักความสามัคคี ความสงบสุขของบ้านเมือง เพื่อให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษาได้มีโอกาสชื่นชมการแสดงศิลปะชั้นสูงประจำชาติของไทย

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ชมพูนุท / รายงาน

ลัดดา / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ