รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 33 ย้ำมหาดไทยพร้อมสนับสนุนงานด้านอสังหาริมทรัพย์เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday October 8, 2015 15:55 —สำนักโฆษก

วันนี้ (8 ต.ค. 58) เวลา 11.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีเปิดงานมหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 33 ซึ่งจัดขึ้นโดยภาคเอกชน และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย

โอกาสนี้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยได้กล่าวชื่นชมถึงความตั้งใจและความทุ่มเทของภาคเอกชน คณะจัดงาน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ได้ร่วมกันสนับสนุนการจัดงานดังกล่าวมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งที่จะช่วยกระตุ้นภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทยและเป็นประโยชน์โดยตรงต่อผู้บริโภค

ทั้งนี้ สำหรับการดำเนินนโยบายด้านเศรษฐกิจ รัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาภาคธุรกิจให้มีความเข้มแข็งและในขณะเดียวกันก็ให้ความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากที่จะต้องดูแลให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้นเช่นกัน เชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยจะสามารถดำรงอยู่ได้ด้วยปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และคาดว่าเศรษฐกิจของไทยมีแนวโน้มที่จะดีขึ้นอย่างแน่นอน และขอความร่วมมือจากทุกภาคส่วนร่วมกันขับเคลื่อนประเทศไปด้วยกัน ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยกำลังเร่งดำเนินการเพื่อสนับสนุนและสร้างความเชื่อมั่นต่อการลงทุนในทุกๆ ด้านตามบทบาทอำนาจหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เช่น การจัดผังเมืองทั่วประเทศ การบริหารจัดการที่ดิน การพัฒนางานบริการของสำนักงานที่ดินให้มีความรวดเร็ว โปร่งใส ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน นอกจากนี้ ยังได้ดำเนินการปรับปรุงกฎหมายและค่าธรรมเนียมต่างๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เพื่อให้ภาคเอกชนเกิดความเชื่อมั่นและเกิดการลงทุนภายในประเทศมากยิ่งขึ้น

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ