รัฐบาลเชิญชวนหน่วยงาน และพี่น้องประชาชน ร่วมแสดงพลังสร้างสรรค์ “ไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว”

ข่าวทั่วไป Tuesday November 17, 2015 10:29 —สำนักโฆษก

วันนี้ (17 พ.ย. 58) เวลา 08.45 น. ณ บริเวณหน้าตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย นายเลิศปัญญา บูรณบัณฑิต อธิบดีกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว คณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ มาพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อมอบเข็มกลัดริบบิ้นสีขาว (White Ribbon) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของการ “ไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว” และร่วมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมการรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว ประจำปี 2558 ภายใต้แนวคิด “อาเซียนร่วมใจ..ไร้ความรุนแรง” (Stop Violence…ASEAN Together)

ทั้งนี้ คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2542 กำหนดให้เดือนพฤศจิกายนของทุกปีเป็น “เดือนรณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็กและสตรี” กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยกรมกิจการสตรีและสถาบันครอบครัว และหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง จึงได้ร่วมกันจัดกิจกรรมเผยแพร่ประชาสัมพันธ์รณรงค์ยุติความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัวทั่วประเทศตลอดเดือนพฤศจิกายน เพื่อให้สังคมได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของปัญหาความรุนแรง รวมทั้งพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้ถูกกระทำด้วยความรุนแรงในครอบครัว พ.ศ. 2550 ซึ่งมีผลบังคับใช้มาตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2550 ส่งผลให้ประชาชนได้เข้าใจและเข้าถึงสิทธิของตนเองในการใช้กฎหมายดังกล่าว

รัฐบาลจึงขอเชิญชวนหน่วยงาน และพี่น้องประชาชน ร่วมแสดงพลังสร้างสรรค์ “ไม่ยอมรับ ไม่นิ่งเฉย ไม่กระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และความรุนแรงในครอบครัว” ภายใต้แนวคิด “อาเซียนร่วมใจ..ไร้ความรุนแรง” (Stop Violence…ASEAN Together) เพื่อแสดงตนในการร่วมยุติความรุนแรงทุกรูปแบบ หากพบเห็นการกระทำความรุนแรงต่อเด็ก สตรี และบุคคลในครอบครัว สามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ OSCC ศูนย์ช่วยเหลือสังคม โทรสายด่วน 1300 ทั่วประเทศ ตลอด 24 ชั่วโมง

------------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ