กระทรวงมหาดไทยเตรียมจัดประชุมซักซ้อมการปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาล และกระทรวงมหาดไทย ให้แก่ผู้บริหารกระทรวงมหาดไทยและผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เร่งขับเคลื่อนงานสำคัญปี 2559 สู่การปฏิบัติให้เกิดผลสำเร็จโดยเร็ว

ข่าวทั่วไป Monday October 12, 2015 14:13 —สำนักโฆษก

วันนี้ (12 ต.ค. 58) นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า กระทรวงมหาดไทยเตรียมจัดการประชุมซักซ้อมการปฏิบัติงานตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ในวันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2558 ณ ห้องมัฆวานรังสรรค์ โซน AB สโมสรทหารบก (ส่วนกลาง) วิภาวดี กรุงเทพฯ เพื่อเน้นย้ำและซักซ้อมความเข้าใจถึงแนวทางการขับเคลื่อนงานสำคัญตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยที่จะต้องเร่งรัดดำเนินการในปีงบประมาณ พ.ศ.2559 โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมประกอบด้วย ผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงมหาดไทย อธิบดีทุกกรม หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าสำนักงานจังหวัด ทุกจังหวัด และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องรวมจำนวน 300 คน

สำหรับวาระการประชุมที่สำคัญมีดังนี้ ในช่วงเช้า เวลา 10.00 น. จะเป็นการประชุมมอบแนวทางการดำเนินงานตามมาตรการและแนวทางการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาภัยแล้งฯ ปี 2558 - 2559 ตามมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 22 กันยายน 2558 โดยกระทรวงมหาดไทยได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (GISTDA) กรมทรัพยากรน้ำ กรมชลประทาน กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และรองปลัดกระทรวงมหาดไทยผู้รับผิดชอบโครงการ เข้าร่วมมอบแนวทางและซักซ้อมการดำเนินงานตามกรอบมาตรการให้ความช่วยเหลือแก่เกษตรกรที่ได้ผลกระทบเพื่อให้การบริหารจัดการและการปฏิบัติงานของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็วทันต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะในส่วนของกระทรวงมหาดไทยที่ได้รับมอบหมายให้เป็นหน่วยงานหลักในการดำเนินงานตามมาตรการที่ 4 เรื่อง การเสนอโครงการตามความต้องการของชุมชนเพื่อบรรเทาผลกระทบจากภัยแล้ง โดยจะมีการจัดทำแผนงานโครงการ/กิจกรรม ส่งให้คณะกรรมการอำนวยการบูรณาการแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งนำเสนอคณะรัฐมนตรีเพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือต่อไป

และในช่วงบ่ายจะเป็นการมอบนโยบายสำคัญ เรื่อง “บทบาทและภารกิจของกระทรวงมหาดไทยในการขับเคลื่อนนโยบายสำคัญของรัฐบาลปี2559” โดย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา) ถือเป็นวาระสำคัญที่ผู้บริหารของกระทรวงมหาดไทยและผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ ในฐานะผู้รับผิดชอบการทำงานในพื้นที่จะได้รับมอบนโยบายและภารกิจเน้นหนักที่จะต้องเร่งขับเคลื่อนในปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติในระดับพื้นที่ให้ได้อย่างรวดเร็วเป็นรูปธรรมมีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล เกิดผลสำเร็จตรงตามวัตถุประสงค์ของรัฐบาลและเกิดประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ