รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพเรือ ประจำปี 2558 ครบรอบ 109 ปี วันกองทัพเรือ

ข่าวทั่วไป Friday November 20, 2015 10:30 —สำนักโฆษก

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพเรือ ประจำปี 2558 ชื่นชมกองทัพเรือเป็นกำลังสำคัญของชาติมายาวนาน พร้อมชื่นชมความร่วมมือร่วมใจของเหล่าทหารเรือที่ปฏิบัติภารกิจปกป้องอธิปไตยของชาติ คุ้มครองผลประโยชน์ของชาติทางทะเลโดยเฉพาะงานแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย-อวยพรให้กองทัพเรือเจริญรุ่งเรืองดำรงอยู่คู่ชาติไทยตลอดไป

วันนี้ (20 พ.ย.58) เวลา 19.00 น. ณ ห้องเจ้าพระยา หอประชุมกองทัพเรือ กรุงเทพฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมาย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานในงานเลี้ยงรับรองเนื่องในวันกองทัพเรือ ประจำปีพุทธศักราช 2558 (ครบรอบ 109 ปี วันกองทัพเรือ) โดยมี พลเอก ปรีชา จันทร์โอชา ปลัดกระทรวงกลาโหม พลเอก สมหมาย เกาฏีระ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด พลเอก ธีรชัย นาควานิช ผู้บัญชาการทหารบก พลอากาศเอก ตรีทศ สนแจ้ง ผู้บัญชาการทหารอากาศ พลตำรวจเอก จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมคู่สมรส นายทหารชั้นนายพลของกองทัพเรือที่เกษียณอายุราชการ นายทหารชั้นนายพลของกองทัพเรือ ผู้แทนเหล่าทัพ ผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้แทนกรมราชองครักษ์ ผู้ช่วยทูตทหารต่างประเทศที่มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศไทย เอกอัครราชทูตที่มีถิ่นพำนักอยู่ในประเทศไทย จำนวน 38 ประเทศ เข้าร่วมงาน ซึ่งมี พลเรือเอก ณะ อารีนิจ ผู้บัญชาการทหารเรือ และคู่สมรส พร้อมด้วยผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารเรือให้การต้อนรับ

เมื่อรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเข้าสู่ห้องเจ้าพระยา อดีตผู้บัญชาการทหารเรืออาวุโส กล่าวเชิญชวนดื่มถวายพระพรแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ดนตรีบรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือกล่าวต้อนรับ

โอกาสนี้ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวอวยพรเนื่องในวันกองทัพเรือว่า รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาเป็นประธานในงานรับรองเนื่องในวันกองทัพเรือในค่ำคืนนี้ ในฐานะรัฐบาลขอชื่นชมกองทัพเรือที่ได้เป็นกำลังสำคัญของประเทศชาติมาเป็นระยะเวลาอันยาวนาน ภารกิจของทหารเรือมิใช่เพียงปกป้องอธิปไตยของชาติเท่านั้น แต่ยังมีบทบาทในการคุ้มครองผลประโยชน์ของชาติทางทะเลที่นับวันจะมีความสำคัญต่อการพัฒนาประเทศมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานด้านการแก้ไขปัญหาการทำประมงผิดกฎหมาย ซึ่งขอชื่นชมในความร่วมมือร่วมใจของเหล่าทหารเรือและขอขอบคุณไว้ ณ โอกาสนี้

“ ในโอกาสอันเป็นมงคลนี้ ขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ตลอดจนดวงพระวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์เดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ โปรดดลบันดาลพระราชทานพร ให้ข้าราชการกองทัพเรือพร้อมด้วยครอบครัวประสบแต่ความสุขความเจริญ มีกำลังกาย กำลังใจที่เข้มแข็ง เพื่อปกป้องและพัฒนาประเทศให้วัฒนาสถาพรสืบไป” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าว

จากนั้น รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมกล่าวเชิญชวนผู้มีเกียรติร่วมดื่มอวยพรให้แก่กองทัพเรือ พร้อมกล่าวขอให้กองทัพเรือมีความเจริญรุ่งเรืองและดำรงอยู่คู่ชาติไทยตลอดไป ต่อจากนั้น ผู้บัญชาการทหารเรือมอบของที่ระลึกแด่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ก่อนที่รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมจะถ่ายภาพร่วมกับปลัดกระทรวงกลาโหม ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ผู้บัญชาการเหล่าทัพ และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แล้วผู้เข้าร่วมงานชมวีดิทัศน์วันกองทัพเรือ และร่วมงานเลี้ยงตามอัธยาศัย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ