ที่ประชุมคณะกรรมการฝ่ายพิธีการและอำนวยการการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ รับทราบวันซ้อมใหญ่กิจกรรมปั่นจักรยานเสมือนรูปแบบจริงวันที่ 22 พ.ย. 58

ข่าวทั่วไป Friday November 20, 2015 10:32 —สำนักโฆษก

รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายพิธีการและอำนวยการ การจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 " ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" ครั้งที่ 3/2558

วันนี้ (20 พ.ย. 58) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายพิธีการและอำนวยการ การจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 " ปั่นเพื่อพ่อ Bike for Dad" ครั้งที่ 3/2558 ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การดำเนินการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ เป็นไปอย่างสมพระเกียรติยศด้วยความเรียบร้อย ซึ่งสรุปสาระสำคัญ ได้ดังนี้

ที่ประชุมรับทราบรายงานความคืบหน้ายอดผู้ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน รวม 607,909 คน ได้แก่ กรุงเทพมหานคร จำนวน 99,999 คน ภูมิภาค จำนวน 75 จังหวัด จำนวน 498,105 คน ต่างประเทศ จำนวน 66 ประเทศ จำนวน 9,805 คน โดยจะมีคณะทูตานุทูต ผู้แทนส่วนราชการและองค์กรต่าง ๆ รวมทั้ง ตัวแทนผู้พิการ ร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานในกรุงเทพมหานคร จำนวนกว่า 6,000 คน นอกจากนี้ เส้นทางจักรยาน ในกรุงเทพฯ ระยะทาง 29 กิโลเมตร ระหว่างเส้นทางมีจุดประทับพัก 2 จุด คือจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และกองทัพเรือ และมีเส้นทางเลี่ยงหรือแก้มลิงระยะทาง 14 กิโลเมตร สำหรับในภูมิภาค ระยะทางประมาณ 29 กิโลเมตร เส้นทางจะผ่านสถานที่สำคัญ สถานที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนิน พระบรมราชานุสาวรีย์ พระอารามหลวง วัดประจำจังหวัด ศาลหลักเมือง มัสยิด โบสถ์นักบุญ สถานที่ท่องเที่ยว สถานที่สำคัญของจังหวัด ศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริ

สำหรับจุดรับอาหารว่างและน้ำดื่มพระราชทานตามเส้นทางจักรยานในกรุงเทพมหานคร ประมาณ 130 จุด ตลอดเส้นทางจักรยาน โดยกรุงเทพมหานครจะกำหนดพิกัดที่ตั้งจุดรับอาหารว่างและน้ำดื่มพระราชทาน ตามความเหมาะสมกับจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรม และสภาพพื้นที่และจัดเจ้าหน้าที่ดูแลประจำจุด ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งกระทรวงกลาโหมจะรับผิดชอบดำเนินการและดูแลให้เรียบร้อย โดยประสานงานร่วมกับกรุงเทพมหานคร อีกทั้งกรุงเทพมหานครจะอำนวยความสะดวกโดยจัดรถสุขาเคลื่อนที่ จำนวน 50 คัน ไปประจำพื้นที่เพื่อให้บริการอยู่ในบริเวณใกล้เคียงกับ สถานีพระราชทานเลี้ยง จุดรับอาหารว่าง จำนวน 130 จุด และน้ำดื่มพระราชทานหรือที่ตั้ง ทก.สน. ตามความเหมาะสมกับจำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมและสภาพพื้นที่

ในส่วนของการติดตั้งจอภาพเพื่อถ่ายทอดกิจกรรม ตลอดเส้นทางจากพระลานพระราชวังดุสิต ถึงสนามหลวง จำนวน 22 จุด เพื่อถ่ายทอดภาพบรรยากาศเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดกิจกรรมและภาพบรรยากาศขณะทรงจักรยาน รวมทั้งถ่ายทอดการแสดงโขนกลางแปลงเฉลิมพระเกียรติ และในส่วนของการแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ “ทำดีแบบพ่อ” จะจัดบริเวณสนามเสือป่า ในวันที่ 11-13 ธันวาคม 2558 จะนำเสนอเนื้อหามุ่งเน้นให้ประชาชน โดยเฉพาะเยาวชนรุ่นใหม่ได้รับรู้และเกิดความเข้าใจโดยง่าย

          ที่ประชุมรับทราบความคืบหน้าการแสดงโขนกลางแปลงเฉลิมพระเกียรติ  ในวันที่ 11 ธันวาคม 2558 และการแสดงโขนกลางแปลงพระราชทาน ในวันที่ 12 – 13 ธันวาคม 2558 ที่จะจัดบริเวณพระลานพระราชวังดุสิตด้านหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม  เริ่มด้วย การรำถวายพระพร และการแสดงโขน 5 องก์ ประกอบด้วย   องก์ที่ 1  นารายณ์ปราบนนทก องก์ที่ 2  ทศกัณฐ์ลักสีดา – หนุมานถวายพล  องก์ที่ 3               จองถนน องก์ที่ 4 ยกรบ และองก์ที่ 5 พระรามคืนนคร  โดยนักแสดงจากกรมศิลปากรและสถาบันบัณฑิต  พัฒนศิลป์   จำนวน 210 คน   ได้จัดแสดงโดยการร้อยเรื่องราวให้สนุกสนาน สะท้อนศิลปะการแสดงของไทย ให้แง่คิดในการส่งเสริมคุณธรรม คุณงามความดี ความรักความสามัคคี ความสงบสุขของบ้านเมือง เพื่อให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษาได้มีโอกาสชื่นชมการแสดงศิลปะชั้นสูงประจำชาติของไทย

นอกจากนี้ ที่ประชุมรับทราบวันซ้อมใหญ่กิจกรรมปั่นจักรยาน วันอาทิตย์ที่ 22 พฤศจิกายน2558 ซึ่งจะเป็นการซ้อมเสมือนรูปแบบจริง มีการปิดถนนตามแผนทั้งหมด เริ่มในเวลา 15.00 น. ตั้งแต่จุดสตาร์ท ที่พระบรมรูปทรงม้า (ลานพระราชวังดุสิต) ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความสะดวกในการจัดแผนการจราจรและดูแลความปลอดภัย จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงผ่านเส้นทางกำหนดจัดกิจกรรมทั้ง 15 เส้นทาง ระยะทาง 29 กม. ตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป โดยเฉพาะในบริเวณสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาสะพานพระปกเกล้า และสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า

...................

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ชมพูนุท / รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ