ผู้แทนสมาคมพัฒนารถร่วมเอกชน รถโดยสารร่วมบริการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ เข้าพบ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม

ข่าวทั่วไป Thursday October 22, 2015 14:46 —สำนักโฆษก

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ให้ นายวิทยา เปรมจิตร์ นายกสมาคมพัฒนารถร่วมเอกชน รถโดยสารร่วมบริการขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เข้าพบ เพื่อแสดงความยินดีในโอกาสที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม และได้ขอความช่วยเหลือในการแก้ไขปัญหาการเดินรถ ในวันที่ 15 ตุลาคม 2558 ณ ห้องประชุมกระทรวงคมนาคม

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ กล่าวว่า สมาคมพัฒนารถร่วมเอกชน (รถร่วมฯ ขสมก.) ได้เข้าพบ และขอให้กระทรวงฯ ช่วยเหลือการแก้ไขปัญหาการเดินรถ สรุปดังนี้

ขอให้ประสานกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในการขยายเวลามาตรการใช้บัตรส่วนลด NGV ซึ่งจะหมดอายุในเดือนธันวาคม 2558 และขยายวงเงินบัตรส่วนลด NGV จากคันละ 30,000 บาทต่อเดือน เป็น 50,000 บาทต่อเดือน

ขอให้เจรจากับบริษัทประกันภัยที่เก็บเบี้ยประกันภัย (ประเภท 3) ให้เก็บเบี้ยประกันภัยเท่ากับ ขสมก.

ขอให้ ขสมก. เก็บค่าโดยสารเท่ากับรถร่วมฯ ขสมก.

ขอให้ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 26 มกราคม 2526 ที่ให้ ขสมก. บริหารจัดการเดินรถในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลทั้งหมด และให้กรมการขนส่งทางบกมาบริหารจัดการแทน

ขอให้รถร่วมฯ ขสมก. สามารถเข้าถึงมาตรการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจขนาดย่อม (SME) ได้ง่ายขึ้น เพื่อให้ผู้ประกอบการรถร่วมฯ ขสมก. นำเงินมาปรับปรุงสภาพรถและเสริมสภาพคล่องกิจการ เนื่องจากผู้ประกอบการไม่มีหลักทรัพย์สำหรับใช้ค้ำประกันการกู้ยืม

ขอให้พิจารณามาตรการรถเมล์ฟรี

ทั้งนี้ นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ จะได้นำข้อเสนอของสมาคมพัฒนารถร่วมเอกชน (รถร่วมฯ ขสมก.) มาหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือสมาคมฯ ต่อไป

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา , ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ