ปลัดกระทรวงมหาดไทยให้การต้อนรับเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย ในโอกาสเดินทางมาเยือนพร้อมร่วมหารือในประเด็นความร่วมมือ ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

ข่าวทั่วไป Monday October 26, 2015 15:59 —สำนักโฆษก

วันนี้ (26 ต.ค. 58) เวลา 10.00 น. ที่ห้องรับรองกระทรวงมหาดไทย นายกฤษฎา บุญราช ปลัดกระทรวงมหาดไทย ให้การต้อนรับ นายสเตฟฟาน แฮร์สตอร์ม เอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย และ นางชาร์ลอตต้าชลิทเตอร์ อัครราชทูตที่ปรึกษาของสถานเอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทยและคณะ ในโอกาสเดินทางเข้าหารือและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และการส่งเสริมความร่วมมือต่างๆ ที่มีความสนใจร่วมกัน

โอกาสนี้ นาย สเตฟฟาน แฮร์สตอร์ม เอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทย ได้หารือและทาบทามให้กระทรวงมหาดไทยเป็นเจ้าภาพร่วมในการจัดประชุมเพื่อแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และประสบการณ์ด้านการป้องกันและบรรเทาสารณภัย ในประเด็นด้านการค้นหา - กู้ภัย ด้านการจัดที่พักอาศัยให้แก่ผู้ประสบภัย และด้านสาธารณสุขในการดูแลสุขลักษณะ สุขอนามัย น้ำดื่ม และความสะอาด ซึ่งจะจัดการประชุมขึ้นในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้

โดยปลัดกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ในส่วนของกระทรวงมหาดไทยในฐานะหน่วยงานที่มีภารกิจโดยตรงด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้ดำเนินการส่งเสริมและพัฒนาระบบการบริหารจัดการสาธารณภัยมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำให้ประชาชนชาวไทยมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน รวมถึงมีแนวทางการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยที่มีมาตรฐาน ในขณะเดียวกันก็ได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากในด้านการป้องกันสาธารณภัย เพื่อให้สามารถเตรียมความพร้อมในการป้องกันและลดความเสียหายที่จะเกิดขึ้น ตัวอย่างเช่น ปัญหาผลกระทบจากหมอกควันในพื้นที่ภาคใต้ การเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ปัญหาหมอกควันในช่วงฤดูเก็บเกี่ยวในพื้นที่ภาคเหนือ และกระทรวงมหาดไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าความร่วมมือระหว่างประเทศสวีเดนในครั้งนี้จะทำให้เกิดเครือข่ายและมีแนวทางร่วมกันเพื่อนำไปสู่มาตรฐานด้านการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

สุดท้าย ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้กล่าวแสดงความขอบคุณนายสเตฟฟาน แฮร์สตอร์ม เอกอัครราชทูตสวีเดนประจำประเทศไทยและคณะที่ได้ให้เกียรติเดินทางมาเยือนกระทรวงมหาดไทย พร้อมทั้งแสดงความมั่นใจในความสัมพันธ์และความร่วมมือในประเด็นต่างๆ ของทั้งสองฝ่ายที่จะมีขึ้นในโอกาสต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ