โฆษกรัฐบาลเผยนายกรัฐมนตรีขอให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมในการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นไปด้วยความเรียบร้อยสมพระเกียรติ

ข่าวทั่วไป Tuesday November 24, 2015 10:17 —สำนักโฆษก

วันนี้ (24 พ.ย.58) เวลา 15.15 น. ณ ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี ซึ่งมี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานฯ พลตรี สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมฯ ถึงเรื่องที่นายกรัฐมนตรีปรารภและสั่งการต่อที่ประชุมฯ เกี่ยวกับเรื่องการเตรียมการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 ว่า ขอให้ทุกหน่วยงานทั้งส่วนกลางและภูมิภาคเตรียมความพร้อมให้เรียบร้อย เพื่อให้การจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นไปด้วยความสมพระเกียรติ ซึ่งมั่นใจว่าทุกส่วนราชการและทุกหน่วยงานได้มีการเตรียมการทุกอย่างไว้แล้ว อย่างไรก็ตามสิ่งที่นายกรัฐมนตรี ต้องการให้ทุกหน่วยงานได้นำไปปรับใช้ โดยเฉพาะการนำเสนอข้อมูลต่าง ๆ เหล่านั้นขอให้มีการสร้างความเข้าใจกับประชาชนทั้งประเทศ ได้เห็นถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในเรื่องต่าง ๆ ที่ประเทศไทยได้รับพระราชทานจากพระองค์และได้น้อมนำไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของเกษตรทฤษฏีใหม่ หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ฯลฯ ขณะเดียวกันให้ประชาชนสามารถน้อมนำความรู้เรื่องต่าง ๆ ที่ได้รับพระราชทานจากพระองค์ ไปประยุกต์ในปรับใช้กับชีวิตประจำวันเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว และประเทศชาติต่อไป

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการกระทรวงการต่างประเทศจัดทำข้อมูลอธิบายชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องของเกษตรทฤษฏีใหม่ และหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในการประชุมในเวทีต่างประเทศในโอกาสต่อไป เพื่อใช้ในการอธิบายเรื่องดังกล่าวให้นานาประเทศเกิดความเข้าใจแท้จริงอย่างชัดเจน

-------------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ