รอง ลธน.ม.เรณูฯ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินการโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 9/2558

ข่าวทั่วไป Thursday November 26, 2015 10:13 —สำนักโฆษก

ที่ประชุมมีมติเห็นชอบจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ภายใต้แนวคิด “ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่” 1 – 24 ธันวาคม ศกนี้

วันนี้ (26 พ.ย. 58) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล นางสาวเรณู ตังคจิวางกูร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ครั้งที่ 9/2558 ซึ่งมีสาระสำคัญสรุปได้ ดังนี้

ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบการจัดทำแผนตลาดคลองผดุงกรุงเกษม พ.ศ. 2559 โดยมีรายละเอียด ดังนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จัดระหว่างวันที่ 6 – 26 มกราคม กระทรวงวัฒนธรรมจัดระหว่างวันที่ 2 – 26 กุมภาพันธ์ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยกระทรวงพลังงานจัดระหว่างวันที่ 5 – 27 มีนาคม กระทรวงศึกษาธิการจัดระหว่างวันที่ 1 – 24 เมษายน กระทรวงแรงงานจัดระหว่างวันที่ 3 – 24 พฤษภาคม ตลอดจนกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดระหว่างวันที่ 3 – 24 มิถุนายน ตามลำดับ

นอกจากนี้ ที่ประชุมมีมติเห็นชอบการจัดงานครบรอบ 1 ปี การดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษมในวันศุกร์ที่ 25 ธันวาคม ศกนี้ เวลา 18.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน ซึ่งรายละเอียดของงานเริ่มด้วยการชมวีดิทัศน์ครบรอบ 1 ปี (2558) ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ต่อด้วย พล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรีกล่าวรายงานภาพรวมของผลสำเร็จในการดำเนินงาน จากนั้น นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีกล่าวขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการจากกระทรวงต่าง ๆ และผู้บริหารรัฐวิสาหกิจ ที่มีส่วนร่วมในการจัดงาน ต่อจากนั้นจะเป็นงานเลี้ยงรับรองแก่ผู้ร่วมงาน และคณะสื่อมวลชนที่มีส่วนประชาสัมพันธ์และเผยแพร่การจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษมอย่างต่อเนื่อง

พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบการจัดงาน “ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่” ระหว่างวันที่1 – 24 ธันวาคม ศกนี้ ซึ่งมอบหมายให้กระทรวงพาณิชย์ดำเนินการโดยจะมีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน ศกนี้ เวลา 09.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล โดยประธานกรรมการดำเนินโครงการตลาดคลองผดุงกรุงเกษม และตัวแทนผู้บริหารกระทรวงพาณิชย์ร่วมกันแถลงข่าว

ทั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบผลสำเร็จของการจัดงาน “OTOP TO AEC มรดกของแผ่นดินจากท้องถิ่นสู่สากล” ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 – 25 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ณ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษมข้างทำเนียบรัฐบาล โดยได้รับความสนใจจากประชาชนที่มาร่วมงานจำนวนมากกว่า 2.5 แสนคน สามารถจำหน่ายสินค้า OTOP กว่า 74 ล้านบาท และผลการสำรวจความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมงานมีผลประเมินสูงมาก โดยเฉพาะกลุ่มสินค้าประเภทอาหาร ซึ่งเป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาลในการเพิ่มศักยภาพเศรษฐกิจชุมชน พร้อมให้โอกาสผู้ประกอบการ OTOP ที่มาจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศได้ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาจำหน่ายสินค้าอย่างทั่วถึง

อนึ่ง งานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ภายใต้แนวคิด “ของที่ระลึกแด่พ่อ ของขวัญปีใหม่” ระหว่างวันที่1 – 24 ธันวาคม ศกนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีจะให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดงานในวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม ศกนี้ เวลาประมาณ 17.00 น.

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

อภินันท์ /รายงาน

ดวงใจ /ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ