นายกรัฐมนตรีประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องก่อนเข้าร่วมประชุมระดับสูงของประมุขรัฐและหัวหน้ารัฐบาลในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศสมัยที่ 21 (COP 21) และการประชุมรัฐภาคีพิธีสารเกียวโต สมัยที่ 11 (CMP 11)

ข่าวทั่วไป Monday November 30, 2015 15:58 —สำนักโฆษก

พลตรี วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประชุมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ข้อมูลและเตรียมความพร้อมก่อนเข้าร่วมประชุมระดับสูงของประมุขรัฐและหัวหน้ารัฐบาลในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (United Nations Framework Convention on Climate Change-UNFCCC) สมัยที่ 21 (COP 21) และการประชุมรัฐภาคีพิธีสารเกียวโต สมัยที่ 11 (CMP 11) ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส

นายกรัฐมนตรีได้ให้แนวทางไปศึกษาในการปรับลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของไทยจาก 20 % เป็น 25 % ว่ามีผลกระทบต่อการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมของไทยหรือไม่และย้ำหลักการความร่วมมือของไทยต่อสังคมโลก พร้อมแสดงจุดยืนทางการเมือง เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาความมั่นคงของมนุษย์ในประเด็นความเปลี่ยนแปลงทางธรรมชาติ ที่จะส่งผลกระทบต่อมนุษย์ เพื่อให้การประชุมในระดับรัฐมนตรีและตัวแทนนำไปเป็นกรอบทำข้อตกลงให้บรรลุผล สามารถนำมาบังคับใช้เป็นกฎหมายแทนพิธีสารเกียวโตได้ภายในปี 2015 นี้

โดยระหว่างการประชุม นายกรัฐมนตรีจะมีโอกาสพบปะหารือกับนายวลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย โดยจะหารือเพื่อขับเคลื่อนข้อตกลงการค้าเสรี(เอฟทีเอ) ความร่วมมือด้านการศึกษา การค้าและความสัมพันธ์สองประเทศที่กำลังจะครบ 120 ปีในปีหน้า รวมทั้งจะขอบคุณผู้นำรัสเซียที่เชิญนายกรัฐมนตรีร่วมประชุมอาเซียน-รัสเซียสมัยพิเศษในเดือนพฤษภาคม 2559 ในโอกาสจะครบรอบความสัมพันธ์ 20 ปี อาเซียน-รัสเซีย

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ