กำหนดการเดินทางเข้าร่วมการประชุมระดับสูงของประมุขรัฐและหัวหน้ารัฐบาลในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ สมัยที่ ๒๑ และการประชุมรัฐภาคีพิธีสารเกียวโต สมัยที่ ๑๑

ข่าวทั่วไป Saturday November 28, 2015 15:44 —สำนักโฆษก

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมระดับสูงของประมุขรัฐและหัวหน้ารัฐบาลในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (United Nations Framework Convention on Climate Change – UNFCCC) สมัยที่ ๒๑ (COP 21) และการประชุมรัฐภาคีพิธีสารเกียวโต สมัยที่ ๑๑ (CMP 11) ณ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส ระหว่างวันอาทิตย์ที่ ๒๙ พฤศจิกายน - วันพุธที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๕๘

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีประกอบด้วย นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และ พลเอก สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติ มีกำหนดการเข้าร่วมการประชุมระดับสูงของประมุขรัฐและหัวหน้ารัฐบาลในการประชุมรัฐภาคีกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (United Nations Framework Convention on Climate Change – UNFCCC) สมัยที่ ๒๑ (COP 21) และการประชุมรัฐภาคีพิธีสารเกียวโต สมัยที่ ๑๑ (CMP 11) ระหว่างวันอาทิตย์ที่ ๒๙ พฤศจิกายน - วันพุธที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๕๘

โดยกำหนดการที่สำคัญของนายกรัฐมนตรีมีดังนี้

วันอาทิตย์ที่ ๒๙ พฤศจิกายน ๒๕๕๘

๐๐.๐๕ น. : นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG930 ไปยังสาธารณรัฐฝรั่งเศส

๐๖.๕๐ น. : เดินทางถึงท่าอากาศยานปารีส - ชาร์ลส์เดอโกล กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส (เวลาที่กรุงปารีสช้ากว่าเวลาที่กรุงเทพฯ ๖ ชั่วโมง)

          ๑๗.๐๐ น. :        นายกรัฐมนตรีพบหารือกลุ่มเล็กกับผู้เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมการเข้าร่วมการประชุม COP21

วันจันทร์ที่ ๓๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๘

๐๘.๔๕ – ๑๐.๕๐ น.: ประมุขของรัฐและหัวหน้ารัฐบาลเดินทางถึงศูนย์ประชุม Parc des Expositions du Bourget โดยประธานาธิบดีฝรั่งเศสและเลขาธิการสหประชาชาติจะรอให้การต้อนรับ

          ๑๑.๐๐ น. :        พิธีเปิดการประชุมระดับสูงของประมุขของรัฐและหัวหน้ารัฐบาล
          ๑๑.๓๐ น. :         ถ่ายรูปหมู่

๑๓.๓๐ – ๑๔.๓๐ น. : ประธานาธิบดีสาธารณรัฐฝรั่งเศส และรัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการต่างประเทศและการพัฒนาระหว่างประเทศสาธารณรัฐฝรั่งเศส ซึ่งดำรงตำแหน่งประธาน COP 21 เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน

๑๔.๔๕ น. เป็นต้นไป: ถ้อยแถลงโดยประมุขของรัฐและหัวหน้ารัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีมีกำหนดการกล่าวถ้อยแถลง เวลาประมาณ ๑๘.๐๐ น.

ทั้งนี้ วันอังคารที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๕๘ เวลา ๑๒.๕๕ น. นายกรัฐมนตรีและคณะเดินทางออกจากท่าอากาศยานปารีส - ชาร์ลส์เดอโกล กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG931 และเดินทางถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันพุธที่ ๒ ธันวาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๖.๒๕ น.(เวลาที่กรุงเทพฯ เร็วกว่าเวลาที่กรุงปารีส ๖ ชั่วโมง)

**********************

กลุ่มวิเทศสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ