รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีส่งมอบเครื่องกันหนาว ตามโครงการ “กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวปี 2558 – 2559” เพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยหนาวในพื้นที่ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

ข่าวทั่วไป Monday November 2, 2015 14:33 —สำนักโฆษก

วันนี้ (2 พ.ย. 58) เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุม 1 อาคาร 3 ชั้น 5 กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยนายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานในพิธีส่งมอบเครื่องกันหนาวในโครงการ “กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวปี 2558 – 2559” โดยมี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กล่าวต้อนรับ และ นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร กรรมการผู้จัดการกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการฯ ซึ่งจัดขึ้นโดยความร่วมมือของกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย เพื่อส่งมอบเครื่องกันหนาวตามโครงการฯ ให้แก่กระทรวงมหาดไทย โดย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เพื่อนำไปมอบให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยในปีนี้มีสิ่งของบริจาค ประกอบด้วย เสื้อผ้าห่มกันหนาวจำนวน 60,000 ตัว เสื้อกันหนาวเด็กจำนวน 30,000 ตัว ถุงเท้าเด็กจำนวน 30,000 คู่

โอกาสนี้ นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานรับมอบเครื่องกันหนาว ได้กล่าวขอบคุณคณะผู้บริหารกองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ภายใต้มูลนิธิฮอนด้าประเทศไทย โดยกล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยขอขอบคุณแทนพี่น้องประชาชนผู้ประสบภัยหนาวที่ได้รับโอกาสในครั้งนี้ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าภัยหนาวนับเป็นภัยพิบัติทางธรรมชาติที่ประชาชนต้องประสบอยู่เป็นประจำ โดยในแต่ละปีมีผู้ได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก การที่กองทุนฮอนด้าเคียงข้างไทย ได้ร่วมกับ กระทรวงมหาดไทย ดำเนินโครงการในครั้งนี้ จึงเป็นการช่วยแบ่งเบาความทุกข์ยากให้แก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับเดือดร้อน แสดงให้เห็นถึงน้ำใจที่คนไทยมีให้ต่อกัน จึงขอชื่นชมและขอบคุณในความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกท่านที่ได้ช่วยเหลือสังคมและบรรเทาความเดือดร้อนให้แก่ผู้ที่ยังขาดแคลน ซึ่งกระทรวงมหาดไทยจะได้นำความห่วงใยและน้ำใจที่ทุกท่านได้มอบให้ผ่านเครื่องกันหนาวในครั้งนี้ ส่งมอบให้ถึงมือของพี่น้องประชาชนต่อไป

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ