รมว.มท. เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายจัดกิจกรรม“BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ" ในส่วนภูมิภาค ร่วมกับผู้ว่าฯ ทั่วประเทศ ผ่านระบบ video conference

ข่าวทั่วไป Thursday November 5, 2015 15:48 —สำนักโฆษก

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดกิจกรรมในส่วนภูมิภาค เป็นประธานการประชุมผ่านระบบ video conference ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อติดตามความก้าวหน้าการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 “BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ" ในส่วนภูมิภาค
วันนี้ (5พ.ย.58) เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุม 1 กระทรวงมหาดไทย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดกิจกรรมในส่วนภูมิภาค เป็นประธานการประชุมผ่านระบบ video conference ร่วมกับผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ เพื่อติดตามความก้าวหน้าการจัดกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 “BIKE FOR DAD ปั่นเพื่อพ่อ" ในส่วนภูมิภาค
โดยวาระแรกได้มีการชี้แจงกรอบความรับผิดชอบการจัดกิจกรรม และการดำเนินงานของกระทรวงมหาดไทยในด้านต่างๆ ตั้งแต่การสนับสนุนการจัดกิจกรรมในส่วนกลาง และการเตรียมความพร้อมในส่วนภูมิภาค โดยกระทรวงมหาดไทยได้จัดตั้ง " ศูนย์อำนวยการและประสานงานกระทรวงมหาดไทย" ขึ้น เพื่ออำนวยการ ประสาน ช่วยเหลือ และแก้ไขปัญหาในการจัดกิจกรรมในส่วนภูมิภาคร่วมกับส่วนกลาง โดยมีปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นผู้อำนวยการศูนย์ฯ
สำหรับภาพรวมในการเตรียมการต่างๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีความก้าวหน้าตามลำดับ เช่น การจัดทำเส้นทางปั่นจักรยาน "เส้นทางสิริมงคล " ทั้ง 76 จังหวัด การลงทะเบียนผู้เข้าร่วมกิจกรรมในส่วนภูมิภาค ซึ่งขณะนี้มียอดลงทะเบียน จำนวน 248,255 คน (ข้อมูล ณ 5พ.ย.เวลา 12.00น.) การจัดกิจกรรมพิเศษ และการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ
จากนั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ประชุม video conference ร่วมกับจังหวัด เพื่อติดตามการดำเนินงานของจังหวัดต่างๆ เช่น จังหวัดเชียงใหม่ ชลบุรี สงขลา และจังหวัดนครราชสีมา และได้เน้นย้ำให้ทุกจังหวัดได้เตรียมการจัดกิจกรรมในครั้งนี้อย่างสมพระเกียรติ และในช่วงนี้ที่มีการลงทะเบียนถึงวันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ขอให้ทุกจังหวัดอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มีความประสงค์เข้าร่วมกิจกรรมในพื้นที่อย่างเต็มที่

ในส่วนของการจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ ขอให้จังหวัดได้ศึกษาค้นคว้าข้อมูล เกี่ยวกับประวัติและความสำคัญของพื้นที่เสด็จทรงงาน เสด็จเยี่ยมเยียนประชาชน และพระราชกรณียกิจในพื้นที่จังหวัด เพื่อให้ประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มเด็กและเยาวชน นักเรียน นักศึกษา อนุชนรุ่นหลัง ได้น้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และพระเมตตาที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมาอย่างยาวนาน และขอให้ดูแลเรื่องความปลอดภัยของเส้นทางปั่นจักรยาน การจราจร และการจัดรูปขบวนให้เหมาะสมและมีความปลอดภัย เนื่องจากคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก สุดท้ายขอให้ทุกจังหวัดได้เตรียมความพร้อมในการจัดกิจกรรมทุกๆด้านให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสมพระเกียรติ เกิดการมีส่วนร่วมของประชาชนทุกหมู่เหล่า เพื่อร่วมแสดงออกถึงความจงรักภักดีและเฉลิมพระเกียรติแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วยกิจกรรมอันเป็นมงคล.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ