ปส. เปิดสอบเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี (RSO) ในเขตกรุงเทพฯ

ข่าวทั่วไป Friday November 6, 2015 11:57 —สำนักโฆษก

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ (ปส.) เปิดสอบบุคลากรเพื่อรับรอง และขึ้นทะเบียนเป็นเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี (RSO) ระดับต้น ระดับกลาง และระดับสูง จำนวน ๔ ครั้ง ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ เชิญชวนผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.oaep.go.th

ดร.อัจฉรา วงศ์แสงจันทร์ เลขาธิการสำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี หรือเจ้าหน้าที่ RSO (Radiation Safety Officer) จำเป็นต้องผ่านการทดสอบเพื่อรับรองและขึ้นทะเบียนไว้ ให้เป็นหลักประกันว่า ผู้ปฏิบัติงานทางรังสีเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถในการบริหารจัดการเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินทางรังสี และรู้หลักการป้องกันอันตรายจากรังสี นอกจากนี้ ใบรับรองดังกล่าวยังใช้เป็นหลักฐานประกอบการยื่นคำขอรับใบอนุญาต ผลิต มีไว้ในครอบครอง รวมถึงนำเข้า - ส่งออกวัสดุที่เกี่ยวข้องกับพลังงานปรมาณูจาก ปส. อีกด้วย ซึ่งในต้นปีงบประมาณ ๒๕๕๙ นี้ ปส. มีแผนเปิดสอบเจ้าหน้าที่ RSO จำนวน ๔ ครั้ง ในเขตกรุงเทพฯ สำหรับผู้ประกอบการ หรือผู้สนใจทั่วไปที่มีคุณสมบัติตามมาตรฐานการรับรองเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี โดยสามารถสมัครสอบตามวัน เวลา ดังต่อไปนี้

ครั้งที่ ๑ เริ่มรับสมัครทางไปรษณีย์ วันนี้ - ๑๖ พฤศจิกายน ๒๕๕๘

ยื่นใบสมัครด้วยตนเอง วันนี้ - ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๘

ครั้งที่ ๒ เริ่มรับสมัครทางไปรษณีย์ วันนี้ - ๒๐ พฤศจิกายน ๒๕๕๘

ยื่นใบสมัครด้วยตนเอง วันนี้ - ๒๕ พฤศจิกายน ๒๕๕๘

ครั้งที่ ๓ เริ่มรับสมัครทางไปรษณีย์ ๒๗ พฤศจิกายน - ๒๕ ธันวาคม ๒๕๕๘

ยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ๒๗ พฤศจิกายน - ๒๘ ธันวาคม ๒๕๕๘

ครั้งที่ ๔ เริ่มรับสมัครทางไปรษณีย์ ๒๗ พฤศจิกายน - ๔ มกราคม ๒๕๕๘

ยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ๒๗ พฤศจิกายน - ๗ มกราคม ๒๕๕๘

ผู้ประกอบการ หรือผู้สนใจทั่วไปที่มีคุณสมบัติตามมาตรฐานการรับรองเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.oaep.go.th และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กลุ่มมาตรฐานการรับรองเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยทางรังสี สำนักกำกับดูแลความปลอดภัยทางรังสี สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ โทร. ๐ ๒๕๙๖ ๗๖๐๐ ต่อ ๒๓๒๑ – ๒๓๒๒

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักกำกับดูแลความปลอดภัยทางรังสี สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ โทรศัพท์ ๐ ๒๕๙๖ ๗๖๐๐ ต่อ ๑๕๑๗

ข่าวโดย : กลุ่มส่งเสริมฝึกอบรมและเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ

โทรศัพท์ ๐ ๒๕๙๖ ๗๖๐๐ ต่อ ๑๑๒๓ - ๑๑๒๔

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ