โฆษกรัฐบาลเผยนายกรัฐมนตรีปลื้มคนไทยตั้งใจปั่นเพื่อพ่อ ซ้อมจริงจังคึกคักทั่วประเทศ ห่วงนักปั่นออกถนนใหญ่ต้องใช้ความระมัดระวัง แนะซ้อมในสวนสาธารณะดีที่สุด

ข่าวทั่วไป Thursday December 10, 2015 11:04 —สำนักโฆษก

วันนี้ (10 ธันวาคม 2558) พลตรีสรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแสดงความยินดีและชื่นชมพี่น้องประชาชนชาวไทยทั่วประเทศที่มีความตั้งใจมุ่งมั่นในการเข้าร่วมกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ Bike for dad ที่จะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 11 ธันวาคมนี้ โดยสังเกตได้ทั้งจากจำนวนผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมที่มีจำนวนนับแสนราย และบรรยากาศโดยทั่วไปที่พบเห็นผู้นำจักรยานมาปั่นเพื่อเตรียมความพร้อมของร่างกายจำนวนมาก

"ท่านนายกรัฐมนตรียังชื่นชมในพลังความตั้งใจของพี่น้องประชาชนที่ต้องการร่วมถวายความจงรักภักดีแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และดีใจที่พี่น้องประชาชนเห็นความสำคัญของการออกกำลังกายดูแลสุขภาพของตนเอง

          อย่างไรก็ตาม ท่านนายกรัฐมนตรีรู้สึกเป็นห่วง ที่ผู้ขับขี่จักรยานจำนวนหนึ่งใช้ถนนเส้นทางหลักในการซักซ้อมปั่น โดยเฉพาะในเวลาค่ำคืน ซึ่งอาจเกิดอันตรายได้ จึงอยากขอความร่วมมือว่าหากจะปั่นบนท้องถนนก็ควรติดสัญญาณไฟ หรือแถบสะท้อนแสงให้รถที่แล่นผ่านไปมาเห็นได้ชัดเจน และปฏิบัติตามกฎจราจรโดยเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของทุกท่าน รวมถึงผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคน และที่ดีที่สุด         คือควรซ้อมปั่นในสวนสาธารณะ สนามกีฬา หรือ ที่จัดไว้เฉพาะและเหมาะสมกับการปั่นจักรยาน เพื่อหลีกเลี่ยงโอกาสที่จะเกิดอุบัติเหตุ"

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวต่อว่า ในวันจัดกิจกรรมจริง ขอให้นักปั่นทุกคนปฏิบัติตนเช่นเดียวกับในกิจกรรม Bike for mom โดยท่านนายกรัฐมนตรีขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนทุกท่านยึดหลัก 3 ข้อ คือ สง่างาม น้ำใจ รักษาวินัยจราจร

กล่าวคือ ร่วมขับขี่ด้วยความสง่างาม ไม่รีบเร่ง ไม่แข่งขัน มีน้ำใจช่วยเหลือดูแลกัน และที่สำคัญ คือรักษาวินัยจราจร ไม่แซง ไม่ปาด ให้สัญญาณมือ สังเกตสัญญาณจราจร และสัญลักษณ์ที่เจ้าหน้าที่กำหนดไว้ เพื่อให้เป็นกิจกรรมที่ออกมางดงาม สมพระเกียรติที่สุด และขอให้ยึดถือปฏิบัติเช่นเดียวกันทั่วประเทศ

"สำหรับพี่น้องประชาชนที่มาเฝ้ารอรับเสด็จตลอดเส้นทาง ขอให้ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ที่จะคอยถวายความปลอดภัยและถวายพระเกียรติ รวมทั้งดูแลพี่น้องประชาชน ทั้งนี้เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย และเพื่อทุกคนได้ชื่นชมพระบารมีสมดั่งเจตนาของทุกท่านที่มาเฝ้ารับเสด็จ"

....................

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ