ก.อุตสาหกรรม ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2558 ณ วัดสังเวชวิศยาราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ พร้อมมอบทุนการศึกษาให้แก่ทางโรงเรียน เพื่อช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน

ข่าวทั่วไป Wednesday November 11, 2015 14:49 —สำนักโฆษก

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2558 ณ วัดสังเวชวิศยาราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานผ้าพระกฐินให้กระทรวงอุตสาหกรรม น้อมนำถวายแด่พระสงฆ์ซึ่งจำพรรษากาล ณ วัดสังเวชวิศยาราม เขตพระนคร กรุงเทพฯ พระอารามหลวง โดยมีนางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ประธานในพิธี มีนายอาทิตย์ วุฒิคะโร ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม และคณะผู้บริหาร ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนพุทธศาสนิกชนในบริเวณใกล้เคียง ร่วมถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน และในโอกาสนี้กระทรวงอุตสาหกรรมได้ปวารณาถวายจตุปัจจัย รวมทั้งสิ้น 3,999,999 บาท พร้อมมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนวัดสังเวชวิศยาราม เพื่อใช้เป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนที่ขาดแคลน

วัดสังเวชวิศยาราม เป็นพระอารามหลวงเก่าแก่ มีประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจที่ยาวนานมาตั้งแต่สมัย กรุงศรีอยุธยาตอนปลาย เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร เดิมชื่อวัดสามจีนเหนือ และวัดบางลำพู เป็นพระอารามที่สำคัญแห่งหนึ่งของกรุงรัตนโกสินทร์ เป็นวัดในพระบรมราชูปถัมภ์มาตั้งแต่รัชกาลที่ ๑ กาลล่วงมาถึงพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ ๔ พระองค์ทรงเป็นนักปราชญ์ด้านภาษา มีความเลื่อมใสศรัทธาในบวรพระพุทธศาสนาเป็นที่ยิ่ง ได้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ เปลี่ยนชื่อจากวัดบางลำพูเสียใหม่ว่า "วัดสังเวชวิศยาราม" มาในปัจจุบันวัดสังเวชฯ นอกจากจะเป็นที่ที่สงฆ์ และ ฆราวาสจะใช้เป็นที่ทำสังฆกรรมแล้ว วัดเองได้ขยายการศึกษาออกมาเป็นโรงเรียนวัดสังเวชวิศยาราม เพื่อให้ความรู้แก่บุตร หลานของประชาชนที่อาศัยในแถบบางลำพู

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ