ทีม NB-ROBOT#2 โรงเรียนหนองบัว ชนะเลิศการแข่งขัน “หุ่นยนต์บริการ...เพื่องานอนาคต”

ข่าวทั่วไป Tuesday November 17, 2015 11:08 —สำนักโฆษก

การแข่งขัน “หุ่นยนต์บริการ...เพื่องานอนาคต” ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2558 หรือ SERVICE ROBOT CONTEST THAILAND 2015 การจัดการแข่งขันครั้งนี้เพื่อสนับสนุนเยาวชนให้คิดค้น ประดิษฐ์ สร้างสรรค์ นวัตกรรมและเป็นพื้นฐานการวิจัยและพัฒนาศักยภาพหุ่นยนต์บริการ โดยทีม NB-ROBOT#2 โรงเรียนหนองบัว ชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ โดยจะได้เข้ารับรางวัลจาก ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในพิธีเปิดงานมหกรรมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติประจำปี 2558 ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2558 ณ เวทีกลาง อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพค เมืองทองธานี

ผศ.ดร.ชัยยพล ธงชัยสุรัชต์กูล ประธานจัดการแข่งขันหุ่นยนต์บริการ...เพื่องานอนาคต กล่าวว่า การแข่งขันหุ่นยนต์บริการ...เพื่องานอนาคต ในครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อให้นักเรียน หรือผู้ที่สนใจ มีความรู้สึกอยากจะพัฒนาองค์ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์เพื่อสร้างหุ่นยนต์บริการ ซึ่งโจทย์ที่เราให้ไปมีความชัดเจนว่าจะนำหุ่นยนต์ไปบริการงานใดบ้าง ความหมายคือจะสร้างหุ่นยนต์อย่างไรเพื่อให้บริการงานได้ตามที่เราตั้งโจทย์ไว้ การแข่งขันในวันนี้เป็นรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งผมเองต้องขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการแข่งขันครั้งนี้ โดยเฉพาะกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ที่ให้การสนับสนุนและให้โอกาสทีมจัดงานมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยทีมงานจากคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม

การแข่งหุ่นยนต์บริการ ชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2558 : SERVICE ROBOT CONTEST THAILAND 2015 จัดการแข่งขันโดย กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ โดยคณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนเยาวชนให้คิดค้น ประดิษฐ์ สร้างสรรค์ นวัตกรรมและเป็นพื้นฐานการวิจัยและพัฒนาศักยภาพหุ่นยนต์บริการ ผู้ที่ชนะเลิศและได้รับรางวัลต่างๆ จะได้รับเงินรางวัลและโล่เกียรติยนจากกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ทั้งนี้ผู้จัดโครงการฯ ได้จัดการอบรมเพื่อเสริมสร้างความรู้ในการสร้างหุ่นยนต์บริการ.. เพื่องานอนาคตและการบรรยายเพื่อทำความเข้าใจในกติกาการแข่งขันเพื่อให้ได้รับทราบและทำความเข้าใจร่วมกัน โดยผู้ชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัลและโล่เกียรติยศ ดังนี้ 1. เงินรางวัลชนะเลิศ 30,000 บาท 2. เงินรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 10,000 บาท 3. เงินรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 5,000 บาท และ 4. เงินรางวัลชมเชย จำนวน 13 รางวัล รางวัลละ 5,000 บาท

ผู้เขียนข่าว นายปราโมทย์ ป้องสุธาธาร

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

โทรศัพท์ 0 2333 3700 ต่อ 3728 - 3732 โทรสาร 0 2333 3834

e-mail : pr@most.go.th

Facebook : sciencethailand

Call Center กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โทร.1313

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ