การทางพิเศษแห่งประเทศไทย กระทรวงคมนาคม จัดโครงการ "ทางพิเศษคู่ใจสู้ภัยหนาว"

ข่าวทั่วไป Tuesday November 17, 2015 11:55 —สำนักโฆษก

การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) กระทรวงคมนาคม เปิดรับบริจาคผ้าห่มและเสื้อกันหนาว ณ อาคารด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษทุกสายทาง ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่วันนี้ - วันที่ 30 พฤศจิกายน 2558 เพื่อนำไปบริจาคให้กับผู้ประสบภัยหนาวที่ยังขาดแคลนในท้องถิ่นทุรกันดาร ตามโครงการ "ทางพิเศษคู่ใจ สู้ภัยหนาว"

เนื่องจากขณะนี้ ประเทศไทยอยู่ในช่วงเข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้เกิดสภาพอากาศหนาวเย็น ส่งผลให้ประชาชนในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับผลกระทบจากภัยหนาว กทพ. จึงจัดโครงการ "ทางพิเศษคู่ใจ สู้ภัยหนาว" ประจำปีงบประมาณ 2559 โดยเชิญชวนผู้ใช้บริการทางพิเศษ ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมกันบริจาคผ้าห่ม โดยสามารถนำไปบริจาคได้ที่ อาคารด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ ทุกด่าน ทุกสายทาง ไม่เว้นวันหยุดราชการตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้ ยังสามารถบริจาคได้ที่ ศูนย์บริการที่เดียวเบ็ดเสร็จ (One Stop Service Center) ซึ่งตั้งอยู่ที่ กทพ. สำนักงานใหญ่ (จตุจักร) ถนนพหลโยธิน ในวันและเวลาทำการ

ทั้งนี้ อาคารด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ ซึ่งมีอยู่ในปัจจุบัน จำนวน 113 แห่ง ครอบคลุมทั่วทั้งพื้นที่ในกรุงเทพมหานครและปริมณฑลเป็นสถานที่อำนวยความสะดวกในการรับบริจาค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบภัยหนาว โดย กทพ. จะได้ประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่าง ๆ เพื่อเชิญชวนให้ผู้ใช้บริการทางพิเศษและประชาชนทั่วไป นำผ้าห่มมาบริจาค เพื่อ กทพ. จะได้รวบรวมนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยหนาวในท้องถิ่นทุรกันดารอย่างเร่งด่วนต่อไป

"มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน"

ที่มา : การทางพิเศษแห่งประเทศไทย

ผู้เสนอ : กองสารนิเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงคมนาคม

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ