รมช.มท.ประชุมมอบนโยบายให้แก่ปลัดจังหวัดและนายอำเภอทั่วประเทศ เพื่อขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลสู่การปฏิบัติในพื้นที่

ข่าวทั่วไป Thursday November 19, 2015 15:44 —สำนักโฆษก

วันนี้ (19 พ.ย.58) เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมแกรนด์ ไดมอนด์ บอลรูม อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ประชุมมอบนโยบายให้แก่ปลัดจังหวัดและนายอำเภอทั่วประเทศ โดยวาระแรกได้ให้คำแนะนำถึงบทบาทการทำงานของฝ่ายปกครองที่จะต้องมีคุณธรรม จริยธรรม ต้องยึดกติกา มีหลักธรรมาภิบาล มีอุดมการณ์ในการทำงานในฐานะที่เป็นข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งขอฝากเป็นข้อคิดให้ข้าราชการทุกคนได้ยึดหลักสำคัญในข้อนี้และเป็นที่พึ่งของพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง

สำหรับเรื่องการทำงานในพื้นที่ ขณะนี้รัฐบาลจะเน้นงานในระดับอำเภอ ซึ่งจะมีศูนย์ปฏิบัติงานในระดับอำเภอ มีศูนย์ดำรงธรรม การทำงานในพื้นที่ของนายอำเภอจึงต้องใช้แผนยุทธศาสตร์อำเภอเข้ามาใช้ในการพัฒนาและแก้ไขปัญหา โดยอาศัยประสบการณ์การทำงานมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับภูมิสังคมของแต่ละพื้นที่ ต้องมีฐานข้อมูลทุกอย่าง เพื่อแปลงนโยบายไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม และขอให้ข้าราชการฝ่ายปกครองได้ปรับวิธีคิด วิธีการทำงาน โดยต้องยึดหลักกฎหมายมีหลักธรรมาภิบาล มีความโปร่งใส และมีแผนการทำงานที่ชัดเจนตามยุทธศาสตร์และหลักวิชาการ รวมทั้งต้องสร้างความเชื่อถือศรัทธาให้กับประชาชน

สุดท้าย ได้เน้นย้ำการดำเนินงานตามนโยบายรัฐบาล เช่น มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ การลดความเหลื่อมล้ำในสังคม การกระจายรายได้ โดยขอให้ช่วยกันทำงานในเรื่องนี้ให้เป็นไปอย่างโปร่งใส และขอให้ช่วยดูแลเรื่องเศรษฐกิจฐานราก การส่งเสริมสินค้า OTOP ให้ไปต่อยอดสิ่งต่างๆ เหล่านี้ เพื่อให้พี่น้องประชาชนและชุมชนมีความเข้มแข็งต่อไป.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ