‘ทรัพยากรบุคคล’ ปัจจัยสำคัญในการพัฒนาองค์กรให้ก้าวหน้า

ข่าวทั่วไป Monday November 23, 2015 15:44 —สำนักโฆษก

ปลัดแรงงาน ชี้ ‘ทรัพยากรบุคคล’ ปัจจัยสำคัญในการพัฒนาองค์กรทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนให้ก้าวหน้า เพิ่มศักยภาพ/ส่งเสริมขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจให้กับประเทศชาติ มีความมั่นคงและมีคุณภาพชีวิตที่ดี ระบุ! ทรัพยากรมนุษย์ ต้องมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง

หม่อมหลวงปุณฑริก สมิติ ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวในฐานะประธานเปิดงานวันนักบริหารงานบุคคล ประจำปี 2558 (HR Day 2015) ณ โรงแรมเซนทาราแกรนด์ เซ็นทรัล ลาดพร้าว ว่า ทรัพยากรบุคคล ถือเป็นปัจจัยสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาองค์การให้มีความก้าวหน้า ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐหรือภาคเอกชน หน่วยงานใดก็ตามที่ให้ความสำคัญและมีการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างต่อเนื่องย่อมสามารถทำให้องค์การบรรลุเป้าหมาย นำไปสู่การเป็นองค์การที่เป็นเลิศได้สำเร็จตามวัตถุประสงค์ขององค์การ และสามารถเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับประเทศชาติได้ด้วย ความรู้ด้านทรัพยากรบุคคลจัดได้ว่าเป็นองค์ความรู้ที่สำคัญ จนกระทั่งปัจจุบันถูกบรรจุให้เป็นวิชาเรียนทั้งปริญญาตรี ปริญญาโท และปริญญาเอก ทำให้ผู้ที่ปฏิบัติงานด้านนี้มีความจำเป็นต้องติดตามและแสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง

การจัดสัมมนาวันนักบริหารงานบุคคล ประจำปี 2558 หรือ HR Day 2015 ครั้งนี้ ถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้สมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย (PMAT : พีแมท) ได้สะท้อนถึงสถานการณ์เศรษฐกิจโลกปัจจุบันที่ชะลอตัว และส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจเพื่อดึงศักยภาพ “แรงงาน” หรือ “คน” ซึ่งถือว่าเป็นปัจจัยสำคัญที่สุดในการช่วยส่งเสริมขีดความสามารถภาคธุรกิจในการแข่งขันทางเศรษฐกิจ ให้เพิ่มขึ้น โดยมี PMAT ช่วยทำหน้าที่ในการเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ สาระความรู้ให้กับนักทรัพยากรบุคคลจากทั่วประเทศเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์อย่างยั่งยืน

นายวิโรจน์ สิริจันทานนท์ นายกสมาคมการจัดการงานบุคคลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การจัดงานสัมมนาทางวิชาการ “วันนักบริหารงานบุคคลประจำปี 2558 หรือ HR Day 2015” ภายใต้หัวข้อ “Maximizing People Value During Global Downturn : การเพิ่มคุณค่าของบุคลากร ในช่วงเศรษฐกิจโลกถดถอย” มุ่งเน้นถ่ายทอดองค์ความรู้เกี่ยวกับสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ ของโลกยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะสถานการณ์เศรษฐกิจโลกปัจจุบันที่ชะลอตัว ส่งผลถึงเศรษฐกิจของประเทศ ผลกระทบถึงองค์การในงานด้านการบริหาร และพัฒนาทรัพยากรบุคคล โดยนักทรัพยากรมนุษย์มืออาชีพจะต้องตระหนัก และให้ความสำคัญกับปัญหาที่กระทบกับองค์การว่าจะบริหารพนักงานในองค์การอย่างไร

+++++++++++++++++++

“OUR HOME OUR COUNTRY STRONGER TOGETHER"

"เราจะเติบโตและแข็งแกร่งไปด้วยกัน เพราะที่นี่คือ บ้านของเรา ประเทศไทยของเรา"

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ