กยศ. ยก อี.เทค เป็นอาชีวะต้นแบบ ในการสร้างวินัยทางการเงินให้บุคลากร

ข่าวทั่วไป Wednesday November 25, 2015 14:05 —สำนักโฆษก

กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ.) ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) เป็นต้นแบบของสถานศึกษาระดับอาชีวะในการส่งเสริมวินัยทางการเงิน และความรับผิดชอบต่อสังคมให้แก่บุคลากรที่เป็นผู้กู้ยืม เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2558 ที่ผ่านมา

ดร.ฑิตติมา วิชัยรัตน์ ผู้จัดการกองทุนฯ เปิดเผยว่า “กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาและวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) ได้ร่วมทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในโครงการ กยศ. กรอ. เพื่อชาติ เพื่อเป็นต้นแบบขององค์กรนายจ้างที่ดีในการส่งเสริมวินัยทางการเงินและความรับผิดชอบต่อสังคมให้แก่บุคลากรที่เป็นผู้กู้ยืมเงินกองทุน โดยจะดำเนินการหักเงินเดือนบุคลากรส่งคืนกองทุนเพื่อให้โอกาสรุ่นน้องได้เรียนต่อ อีกทั้ง ช่วยป้องกันความเสี่ยงของบุคลากรที่เป็นผู้กู้ยืมเงินกองทุนไม่ให้ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีหรือถูกบังคับคดี ซึ่งผู้กู้ยืมจะได้รับสิทธิประโยชน์ตามมาตรการจูงใจ ได้แก่ การได้ลดเบี้ยปรับหรือได้รับเงินคืน และยังได้รับ ความสะดวกในการชำระหนี้มากขึ้น โดยประหยัดเวลาเดินทางไม่ต้องไปชำระหนี้ด้วยตนเองอีกด้วย

ทั้งนี้ วิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค) ถือเป็นสถานศึกษาระดับอาชีวศึกษาแห่งแรกที่มีความพร้อมที่จะเป็นต้นแบบในการสร้างวินัยทางการเงิน ส่งเสริมคุณธรรม ความซื่อสัตย์สุจริตให้บุคลากรภายในสถานศึกษา และพร้อมที่จะเผยแพร่ความรู้และประสบการณ์ในการดำเนินการให้แก่เครือข่ายสถานศึกษาอื่นต่อไป โดยกองทุนพร้อมที่จะให้การสนับสนุนสถานศึกษาทุกแห่งที่จะเข้าร่วม เป็นเครือข่ายส่งเสริมความรับผิดชอบทางการเงินและความรับผิดชอบต่อสังคม” ผู้จัดการกองทุนฯ กล่าวในที่สุด

ที่มา : กระทรวงการคลัง

ผู้นำเสนอ : กลุ่มสารนิเทศการคลัง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ