นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจของรัฐบาลโครงการปลูกกล้วยหอมทองแซมในสวนยางพารา จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ข่าวทั่วไป Monday December 28, 2015 10:49 —สำนักโฆษก

นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่สุราษฎร์ธานี ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจของรัฐบาลโครงการปลูกกล้วยหอมทองแซมในสวนยางพารา เน้นย้ำการแปรรูปสินค้าให้มีความหลากหลาย เพื่อเพิ่มมูลค่า สร้างรายได้ให้กับครอบครัว พร้อมกับให้รวมกลุ่มเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน

วันนี้ (28 ธันวาคม 2558) เวลา 09.00 น. ณ บ้านนายวิสูตร คันทรักษา หมู่ที่ 4 ตำบลท่าเรือ อำเภอบ้านนาเดิม จังหวัดสุราษฎร์ธานี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ประกอบด้วย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พลเอก ฉัตรชัย สาริกัลยะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางอรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานตามนโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจของรัฐบาลโครงการปลูกกล้วยหอมทองแซมในสวนยางพารา ซึ่งเป็นพื้นที่ผลิตกล้วยหอมทองส่งออกอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยมี นายวงศศิริ พรหมชนะ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ข้าราชการระดับสูง ผู้บริหารส่วนท้องถิ่น และประชาชนคอยให้การต้อนรับ

สำหรับนายวิสูตร คันทรักษา เป็นเกษตรกรประกอบอาชีพสวนยางมายาวนาน แต่ประสบปัญหาราคายางพาราตกต่ำ จึงสมัครเข้าเป็นสมาชิกสหกรณ์การเกษตรบ้านนาสาร เพื่อร่วมโครงการปลูกกล้วยหอมทองตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 เป็นต้นมา โดยแบ่งพื้นที่มาปลูกกล้วยหอม จำนวน 13 ไร่ ได้รับผลผลิตเป็นที่พอใจ ส่งออกขายไปยังประเทศญี่ปุ่น ได้รับกำไรจากการขายกล้วยหอมทองประมาณ 21,800 บาทต่อไร่ ปัจจุบันนายวิสูตร คันทรักษา หันมาทำเกษตรแบบปราดเปรื่อง นอกจากปลูกกล้วยหอมทองแล้ว ได้แบ่งพื้นที่ทำสวนยางพาราจำนวน 30 ไร่ กรีดยางขายรายวันมีรายได้ประมาณ 1,100 บาท และปลูกปาล์มน้ำมันขายจำนวน 15 ไร่ มีรายได้เดือนละ 7,000 – 8,000 บาท นอกจากนี้ยังแบ่งพื้นที่ปลูกไม้เศรษฐกิจเพื่อให้ร่มเงารักษาความสมดุลทางธรรมชาติ และยึดหลักเดินตามรอยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ใช้หลักเศรษฐกิจพอเพียงในการดำรงชีวิต

โดยนายกรัฐมนตรีเน้นย้ำเรื่องการแปรรูปสินค้าให้มีความหลากหลาย เพื่อเพิ่มมูลค่า สร้างรายได้ให้กับครอบครัว พร้อมกับให้รวมกลุ่มเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน และสร้างแบรนด์สินค้าเป็นของตัวเองเน้นแพ็คเกจสื่อให้เห็นถึงอัตลักษณ์ของชุมชน พร้อมกับพูดให้กำลังใจชาวบ้านที่มาให้การต้อนรับว่าต้องการมาเยี่ยมเยียนและช่วยแก้ไขปัญหาให้ดีขึ้น ขอให้ทุกคนช่วยกันและอย่าสร้างความขัดแย้ง

-----------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ