กระทรวงศึกษาธิการ : สพฐ.รับรางวัลสื่อมวลชนดีเด่น 2015

ข่าวทั่วไป Monday November 30, 2015 15:03 —สำนักโฆษก

นายพะโยม ชิณวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เข้ารับรางวัลสื่อมวลชนดีเด่นในงาน Catholic Media Awards 2015 ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพมหานคร โดยสื่อมวลชนคาทิลิกประเทศไทยจัดพิธีมอบรางวัลสื่อมวลชนดีเด่น ประจำปี 2015

นายพะโยม ชิณวงศ์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เป็นผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เข้ารับรางวัลสื่อมวลชนดีเด่นในงาน Catholic Media Awards 2015 ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กรุงเทพมหานคร โดยสื่อมวลชนคาทิลิกประเทศไทยจัดพิธีมอบรางวัลสื่อมวลชนดีเด่น ประจำปี 2015 เพื่อเป็นกำลังใจกับผลงานคุณภาพสำหรับรายการโทรทัศน์ ภาพยนตร์โฆษณา ภาพยนตร์ไทยที่ปลุกจิตสำนึกความรับผิดชอบร่วมกันในสังคม ทั้งยังเป็นการสร้างมาตรฐานและส่งเสริมการให้สาระความรู้ ตลอดจนสร้างกำลังใจให้กับคนทำงานในวิชาชีพนี้ และการมอบรางวัลสื่อมวลชนดีเด่นครั้งนี้เป็นการตัดสินของคณะกรรมการตัดสินสื่อมวลชนคาทอลิกประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันอุดมศึกษาคาทอลิก 5 สถาบัน ได้แก่ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ มหาวิทยาลัยเซนต์จอห์น วิทยาลัยเซนต์หลุยส์ วิทยาลัยนานาชาติเซนต์เทเรซา และวิทยาลัยแสงธรรม

รองเลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า ตามที่สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ (สศศ.) ซึ่งดำเนินการจัดการศึกษาพิเศษและการศึกษาสงเคราะห์ ได้ผลิตและเผยแพร่รายการโทรทัศน์ “แรงบันดาลใจแห่งความหวัง” ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เวลา 13.35-14.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 โดยในปีนี้ สพฐ. ได้รับรางวัลสื่อมวลชนดีเด่น ประจำปี 2015 ถือเป็นกำลังใจแก่ผู้ผลิตสื่อที่ดีมีคุณภาพต้อสังคม ทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้เกิดผลงานที่ดีเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งสื่อสำหรับเด็กและเยาวชน อันจะก่อให้เกิดสำนึกรับผิดชอบต่อสังคมร่วมกัน และการมอบรางวัลสื่อมวลชนดีเด่น Catholic Media Awards 2015 เป็นครั้งที่ 33 ซึ่งรายการ “แรงบันดาลใจแห่งความหวัง” ผลิตเพื่อเผยแพร่ให้ประชาชนทั่วไปได้เห็นถึงคุณภาพ มาตรฐาน กระบวนการจัดการเรียนการสอนนักเรียน เพื่อยกระดับความสามารถให้เต็มศักยภาพของผู้เรียน ในสถานศึกษาสังกัด สศศ. ทั้ง 3 ประเภทสถานศึกษา คือ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์ โรงเรียนเฉพาะความพิการ และศูนย์การศึกษาพิเศษ โดยนำเสนอแบบอย่างของการจัดการศึกษาของสถานศึกษาสำหรับคนพิการและผู้ด้อยโอกาส ที่มีอยู่อย่างหลากหลายในประเทศไทย โดยแต่ละแห่งล้วนมีระบบการเรียนการสอนที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ พร้อมด้วยกิจกรรมหรือผลงาน และความสำเร็จของนักเรียน ครู-อาจารย์ ผู้บริหารสถานศึกษามีการร่วมพูดคุยระหว่างพิธีกรกับผู้บริหารสถานศึกษา และพิธีกรกับอาจารย์หรือบุคลากรที่ควบคุมหลักสูตรการเรียนการสอนของสถานศึกษานั้น ๆ ร่วมด้วย นำเสนอนักเรียนตัวอย่างของสถานศึกษานั้นๆ ที่เป็นผู้พิการและด้อยโอกาส ผ่านการเล่าเรื่องด้วยตนเอง สื่อสารให้ผู้ชมเห็นว่า คนพิการและผู้ด้อยโอกาสยังคงมีความหวัง มีพลังที่จะต่อสู้ชีวิตเพื่ออนาคตที่สดใส ด้วยแรงบันดาลใจอันเกิดจากการจัดการศึกษาของสถานศึกษาสำหรับคนพิการและผู้ด้อยโอกาส ซึ่งแรงบันดาลใจจะช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิต และเติมเต็มความสุขของคนพิการและด้อยโอกาส พร้อมเปิดโอกาสให้พวกเขาสามารถอยู่ร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุขและยั่งยืน

ประชาสัมพันธ์ สพฐ.

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ