กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน

ข่าวทั่วไป Wednesday December 2, 2015 13:59 —สำนักโฆษก

๒ ธันวาคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๘.๐๐ น. ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูง นำข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ ร่วมกันถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๘๘ พรรษา ในพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชที่ดีและพลังของแผ่นดิน เพื่อเป็นการแสดงออกถึงความจงรักภักดีและระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ (วันพ่อแห่งชาติ ๕ ธันวามหาราช) ณ ห้องโถงชั้น ๑ อาคารสำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวถวายพระพรชัยมงคลและถวายสัตย์ปฏิญาณฯ ดังนี้ ในนามของข้าราชการและเจ้าหน้าที่ ที่มาร่วมชุมนุมพร้อมเพรียงกันอยู่ ณ ที่นี้ มีความปลื้มปิติเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มาร่วมกันแสดงความจงรักภักดี พร้อมทั้งถวายสัตย์ปฏิญาณ เพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน เนื่องในมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ ในวันนี้

ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อม หาที่สุดมิได้ ที่ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาท ได้ทรงปฏิบัติบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการ เพื่อประโยชน์อันมหาศาล ของประเทศชาติและของประชาชนชาวไทย ตลอดระยะเวลาอันยาวนาน ทรงยึดมั่นสืบสานพระราชปณิธานที่จะครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม สมตามพระปฐมบรมราชโองการตลอดมา จึงทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงสถิตในดวงหฤทัยของอาณาประชาราษฎร์และเกิดเป็นความผูกพันระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับพสกนิกรชาวไทยอย่างแน่นแฟ้น

ณ มหามงคลสมัยนี้ ข้าพระพุทธเจ้าขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเชิญชวนข้าราชการและเจ้าหน้าที่ทั้งหลาย พร้อมกัน ตั้งจิตอธิษฐาน อัญเชิญอานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และอำนาจแห่งสรรพสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล โปรดดลบันดาลประทานพร ให้พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน มีพลานามัยแข็งแรงสมบรูณ์ ทรงพระเกษมสำราญพระบรมเดชานุภาพแผ่ไพศาล สถิตสถาพรในไอศูรย์สมบัติ เป็นพระมิ่งขวัญร่มเกล้าของปวงข้าพระพุทธเจ้าและพสกนิกรชาวไทยตราบกาลนิรันดร์

รศ.ดร.วีระพงษ์ แพสุวรรณ ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวรายงานว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๕ ธันวาคม ๒๕๕๘ สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ได้จัดพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อแสดงความจงรักภักดี สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้และถวายเป็นราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมีวัตถุประสงค์ให้ข้าราชการ ได้แสดงความมุ่งมั่นแน่วแน่ ที่จะเป็นข้าราชการที่ดีและเป็นพลังของแผ่นดินปฏิบัติหน้าที่ตามรอยพระยุคลบาท ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประเทศชาติและประชาชนสืบไป

ข่าวโดย : ชลธิชา แสงเทียนสุวรรณ

ภาพข่าวและวีดิโอ : นางสุนิสา ภาคเพียร นาวงษ์,นายไววิทย์ ยอดประสิทธิ์

กลุ่มงานประชาสัมพันธ์

กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

e-mail : pr@most.go.th

Facebook : sciencethailand

Call Center กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โทร.1313

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ