ศธ.จัดงานวันเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2558

ข่าวทั่วไป Thursday December 3, 2015 14:55 —สำนักโฆษก

พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วย รศ.นพ.กำจร ตติยกวี ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ แถลงข่าวการจัดงานวันเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2558 ของกระทรวงศึกษาธิการ เมื่อวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2558 ณ ห้องประชุม MOC กระทรวงศึกษาธิการ

รมว.ศึกษาธิการ กล่าวว่า วันที่ 5 ธันวาคมของทุกๆ ปี เป็นวันที่มีความสำคัญยิ่ง สำหรับการจัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ ของกระทรวงศึกษาธิการในปีนี้ จะจัดขึ้นภายใต้ชื่อ “เทิดไท้พระผู้ทรงเป็นครูแห่งแผ่นดิน” เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558 ในวันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม 2558 และวันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2558 ณ บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ โดยมีกิจกรรมแบ่งออกเป็น 2 วัน ดังนี้

วันพฤหัสบดีที่ 3 ธันวาคม 2558 จะมีการถวายสัตย์ปฏิญาณเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดินฯ ณ เวทีกลาง ด้านหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ในเวลา 9.00 น.

วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2558 มีกิจกรรมคาราวานจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์เฉลิมพระเกียรติฯ ของส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง เริ่มตั้งแต่เวลา 9.00 น. รวมทั้งมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น การประกวดร้องเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว, บูธลงนามถวายพระพรออนไลน์, บูธกิจกรรมให้บริการประชาชน, ศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน (Fix it Center) ให้บริการโดยนักเรียนอาชีวศึกษา, สาธิตการประกอบอาหาร, การให้บริการตัดผม,การนวดแผนไทย เป็นต้น ส่วนในช่วงค่ำจะจัดให้มีพิธีถวายเครื่องราชสักการะและจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคล ในเวลา 16.00-20.00 น.

จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวไทยให้มาร่วมงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2558 ที่กระทรวงศึกษาธิการ และร่วมกันทำความดีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่านโดยพร้อมเพียงกันทั่วประเทศ

ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวเพิ่มเติมถึงกิจกรรมคาราวานจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์เฉลิมพระเกียรติฯ ว่า จะมีหลายหน่วยงานส่งบุคลากรเข้าร่วมจำนวนกว่า 260 คน พร้อมรถ 26 คัน เพื่อไปบำเพ็ญประโยชน์ในสถานที่ต่างๆ เช่น สถานสงเคราะห์เด็กหญิงบ้านราชวิถี บริเวณชุมชนท่าน้ำสามเสน, วัดอินทราราม เพื่อพัฒนาวัดร่วมกับชุมชน เป็นต้น

อรพรรณ ฤทธิ์มั่น

บัลลังก์ โรหิตเสถียร

สรุป/รายงาน

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ