นรม. ชมสาธิตการตรวจคัดกรองสายตา และมอบแว่นสายตาเพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการเด็กไทยสายตาดี พร้อมดีเดย์ เปิดโครงการฯ ทั่วประเทศในวันเด็กแห่งชาติ 9 ม.ค. 59

ข่าวทั่วไป Tuesday January 5, 2016 15:03 —สำนักโฆษก

วันนี้ (5 ม.ค.59) เวลา 08.30 น. ณ ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ศาสตราจารย์คลินิก

เกียรติคุณ นายแพทย์ปิยะสากล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยคณะผู้บริหารมาพบ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี

ในโอกาสนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขได้เชิญนายกรัฐมนตรีชมการสาธิตการตรวจคัดกรองสายตาและ มอบแว่นสายตา แก่คณะนักเรียนที่มาร่วมงานเพื่อรณรงค์ประชาสัมพันธ์โครงการเด็กไทยสายตาดี และเจ้าหน้าที่ได้เชิญนายกรัฐมนตรีตรวจวัดสายตาฯ ด้วย

ทั้งนี้ โครงการดังกล่าว กระทรวงสาธารณสุขดำริจัดขึ้นเพื่อให้บุคลากรกระทรวงสาธารณสุขและภาคการศึกษาได้ร่วมมือกันดำเนินการตรวจวัดสายตาเด็กวันเรียนชั้นอนุบาล 1 และชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ทั่วประเทศ เพื่อเป็นการจุดประกายให้โรงเรียนเห็นความสำคัญของการตรวจวัดสายตาเด็กอย่างถูกต้อง เพื่อเปิดโอกาสให้เด็กที่มีสายตาผิดปกติได้รับการแก้ไขลดปัญหาตาบอดจากสายตาผิดปกติในเด็กไทย โดยคาดว่าจะมีเด็กไทยกว่า 260,000 คน ที่มีความจำเป็นต้องใช้แว่นสายตา ซึ่งโครงการนี้ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี จากกระทรวงศึกษาธิการ ราชวิทยาลัยจักษุแพทย์แห่งประเทศไทย สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น กรุงเทพมหานคร โครงการประเมินเทคโนโลยีและนโยบายด้านสุขภาพ และสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ หรือ สสส. ซึ่งโครงการฯ จะดีเดย์ในวันเด็กแห่งชาติ (9 มกราคม 2559) ด้วยการตรวจวัดสายตานักเรียน ชั้น ป.1 ในโรงเรียนทุกสังกัดของหน่วยงานราชการพร้อมกันทั่วประเทศ โดยจะมอบแว่นสายตาแก่นักเรียนที่มีสายตาผิดปกติ เพื่อเป็นของขวัญวันเด็กแห่งชาติ ปี 2559 และจะขยายผลโครงการฯ ไปยังนักเรียนชั้นอนุบาล ปีที่ 1 ในปีการศึกษา 2560 ต่อไป

************

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

สุภิญญา รายงาน

ดวงใจ ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ