นายกรัฐมนตรีเยี่ยมเยียนให้โอวาทแก่สมาชิกเยาวชนสัมพันธ์ ย้ำผู้ใหญ่ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กและเยาวชนเพื่อที่จะได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันหน้า

ข่าวทั่วไป Saturday January 9, 2016 11:29 —สำนักโฆษก

วันนี้ (9ม.ค.59) เวลา 09.10 น. ณ บริเวณจัดกิจกรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สนามเสือป่า สำนักพระราชวัง เขตดุสิต กรุงเทพฯ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมเยียนและให้โอวาทแก่สมาชิกเยาวชนสัมพันธ์ เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 โดยมี รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล คณะกรรมการอำนวยการเยาวชนสัมพันธ์ คณะชมรมแม่บ้านตำรวจนครบาล เด็กและเยาวชนสัมพันธ์และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมงาน

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวแสดงความรู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมงานและพบกับเด็กๆ และเยาวชนทุกคน ในโอกาสวันเด็กแห่งชาติในวันนี้ และขอขอบคุณสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล และคณะกรรมการอำนวยการเยาวชนสัมพันธ์ ที่ได้ร่วมมือร่วมใจกันดำเนินโครงการเยาวชนสัมพันธ์ประสบผลสำเร็จอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือเป็นโครงการที่ก่อประโยชน์โดยตรงต่อเด็กและเยาวชนของชาติ เพราะเด็กและเยาวชนคือทรัพยากรที่มีคุณค่าและเป็นกำลังอันสำคัญ ที่จะช่วยพัฒนาประเทศไปสู่ความเจริญก้าวหน้าต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ ถือว่าความปลอดภัยและความเจริญก้าวหน้าของประเทศชาติอยู่ที่เด็กและเยาวชน หากสามารถที่จะทำให้เด็กเยาวชนได้เรียนรู้ในเรื่องของการบังคับใช้กฎหมาย เรื่องการดำรงชีวิตอยู่ในสังคมปัจจุบันให้เกิดความสงบสุขได้ก็จะนำพาไปสู่พ่อแม่ ครอบครัว สังคมและประเทศชาติ เพราะฉะนั้นความปรองดองความสงบสุขของประเทศจะเริ่มจากสังคมในครอบครัวทั้งสิ้น วันนี้การเตรียมความพร้อมของเด็กเยาวชนมีความสำคัญผู้ใหญ่จะต้องเป็นแบบอย่างที่ดีสำหรับเด็กเพื่อที่เด็กจะได้เติบโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันข้างหน้า และในวันเด็กแห่งชาติปีนี้ขอส่งความรักความห่วงใยจากนายกรัฐมนตรี รัฐบาล และผู้ใหญ่ทุกคนไปสู่เด็กและเยาวชนทุกคนทั่วประเทศให้สามารถทำตามความฝันของตนเอง โดยเฉพาะการเป็นเด็กดี ประพฤติปฏิบัติในสิ่งที่จะเกิดประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวม ซึ่งสอดคล้องกับ คำขวัญวันเด็กคือ “เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต” ซึ่งหากทุกคนประพฤติปฏิบัติตามย่อมจะเกิดประโยชน์ทั้งต่อตนเอง ครอบครัว สังคม และประเทศชาติ และมีอนาคตที่สดใสเจริญก้าวหน้า

จากนั้น ตัวแทนของเยาวชนสัมพันธ์ได้กล่าวขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้มาเยี่ยมและให้โอวาทแก่สมาชิกเยาวชนสัมพันธ์ เพื่อปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีของชาติในอนาคต รวมทั้งขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ได้ปฏิบัติหน้าที่พัฒนาประเทศเพื่อให้ทัดเทียมนานาอารยประเทศและให้พ้นจากปัญหาต่าง ๆ ซึ่งสมาชิกเยาวชนสัมพันธ์ทุกคนสัญญาว่าจะตั้งใจศึกษาเล่าเรียนให้ประสบผลสำเร็จและจะใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยจะไม่เกี่ยวข้องกับอบายมุขและสิ่งเสพติด จะเชื่อฟังคำสั่งสอนของบิดามารดาและครู อาจารย์ ตลอดจนจะเป็นเด็กดีตามที่นายกรัฐมนตรีให้คำขวัญไว้ว่า“เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต” เพื่อผดุงสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์สืบไป

---------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และแผนการประชาสัมพันธ์ สำนักโฆษก

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ