รมต.นร.มล.ปนัดดาฯ ให้โอวาทแก่ยุวโฆษก รุ่นที่ 9 ย้ำบทบาทของเยาวชนต้องยึดหลักคุณธรรมและความรักสามัคคีกันของคนในชาติเพื่อนำพาประเทศสู่ความสุขที่ยั่งยืน

ข่าวทั่วไป Monday January 11, 2016 11:56 —สำนักโฆษก

วันนี้ (11 มกราคม 2559) เวลา 14.00 น. ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวให้โอวาทแก่เยาวชนในโครงการ “ยุวโฆษก” รุ่นที่ 9 จัดโดย สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โดยมีนางสาวปราณี ศรีประเสริฐ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายบริหาร และนางนันทิกาญจน์ สวัสดิ์ภักดี ผู้อำนวยการสำนักโฆษก ตลอดจนคณะเจ้าหน้าที่ของสำนักโฆษกเข้าร่วมงานฯ

ผู้อำนวยการสำนักโฆษก กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการยุวโฆษกว่า สำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้จัดโครงการ “ยุวโฆษก รุ่นที่ 9” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 มกราคม 2559 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่นโยบายและการดำเนินงานของรัฐบาล รวมทั้งพัฒนาทักษะที่จำเป็นในการสื่อสารแก่เยาวชน ผ่านกระบวนการต่าง ๆ โดยในปีนี้มุ่งเน้นส่งเสริมให้เยาวชนได้เรียนรู้และเข้าใจถึงเจตนารมณ์ของรัฐบาลในการปฏิรูปประเทศ และนโยบายการพัฒนาประเทศในด้านต่าง ๆ ตาม Roadmap ที่กำหนดไว้ ซึ่งเยาวชนที่เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย นิสิตนักศึกษาในระดับอุดมศึกษาจากทั่วประเทศ ทั้งจากสถาบันอุดมศึกษาของรัฐ เอกชน โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ และโรงเรียนนายร้อยตำรวจ ซึ่งผ่านการคัดเลือกจากประวัติ ผลงาน และข้อเขียนเรื่อง “นโยบายของรัฐบาลที่ข้าพเจ้าชื่นชอบ และเป็นประโยชน์ต่อตนเอง ชุมชน และสังคม” รวมทั้งข้อเสนอแนะในการปฏิรูปประเทศ รวมจำนวนทั้งสิ้น 100 คน

สำหรับกิจกรรมในโครงการยุวโฆษก รุ่นที่ 9 ประกอบด้วย การเข้าเยี่ยมคารวะบุคคลสำคัญของรัฐบาล การจัดฐานความรู้เกี่ยวกับนโยบายของรัฐบาล การพัฒนาทักษะด้านการสื่อสาร การลงพื้นที่ศึกษาดูงานเศรษฐกิจพอเพียง และปฏิบัติกิจกรรมสร้างความปรองดอง ณ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้าฯ และศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ จังหวัดนครนายก ตลอดจนการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และสร้างความสัมพันธ์ในกลุ่มของนิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมโครงการฯ

โอกาสนี้ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวให้โอวาทฯ สรุปความว่า สิ่งที่นายกรัฐมนตรีมุ่งหวังให้ประเทศชาติเกิดความรักสามัคคีกัน รวมทั้งให้สังคมไทยเป็นสังคมที่ยึดมั่นในระเบียบวินัย และความซื่อสัตย์สุจริต พร้อมร่วมมือกันนำพาประเทศชาติไปสู่ความสุขที่ยั่งยืน โดยคนไทยทุกคนต้องยึดมั่นในหลักธรรมาภิบาลความถูกต้องดีงาม และสำนึกในหน้าที่ของตนเอง อีกทั้ง รัฐบาลได้ตระหนักถึงความสำคัญของเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นความหวังในการสืบทอดความเป็นชาติ ศาสนา ภูมิปัญญาและวัฒนธรรม ตลอดจนเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศให้เจริญงอกงามเทียบเท่านานาประเทศ เยาวชนทุกคนต้องเรียนรู้บทบาทหน้าที่ตามวิถีประชาธิปไตย เพื่อให้สามารถพัฒนาตนเองได้อย่างเต็มศักยภาพ พร้อมมีส่วนร่วมในกิจกรรมของสังคม เรียนรู้การพัฒนาโดยใช้หลักธรรมาภิบาล ซึ่งเป็นกลไกในการสร้างประสิทธิภาพและการเรียนรู้การพัฒนาไปสู่สังคมใหญ่ระดับประเทศ พร้อมทั้ง ขอให้ยุวโฆษกทุกคนตระหนักถึงคุณค่าและความสำคัญของภาษาไทยและขนบธรรมเนียมประเพณีการไหว้ผู้อาวุโส ซึ่งเป็นมารยาทไทยที่งดงามและควรอนุรักษ์ไว้ด้วย

-----------------------------

กลุ่มยุทธศาสตร์และเผยแพร่ สำนักโฆษก

ชมพูนุท /รายงาน

ดวงใจ / ตรวจ

ที่มา: http://www.thaigov.go.th


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ